Hãng tin Reuters cho hay, theo chỉ đạo của Tổng thống Joe Biden, quân đội Mỹ đã thực hiện các cuộc tấn công vào lúc 1h45 GMT hôm nay (26/12), và dường như đã tiêu diệt “một số tay súng Kataib Hezbollah”, cũng như phá hủy nhiều cơ sở được nhóm vũ trang này sử dụng.

Tướng Michael Erik Kurilla, người đứng đầu Bộ Tư lệnh Trung tâm Mỹ, cho biết “đây là đòn đáp trả các đối tượng chịu trách nhiệm trực tiếp tấn công vào lực lượng liên minh ở Iraq và Syria, đồng thời làm suy giảm khả năng tiếp tục tấn công của đối phương. Chúng tôi sẽ luôn bảo vệ lực lượng của mình”. 

my iraq.jpg
Binh sĩ Mỹ. Ảnh: Reuters

Trước đó, hôm 25/12, căn cứ quân sự Mỹ ở thành phố Erbil của Iraq đã bị UAV cảm tử tấn công khiến 3 binh sĩ Mỹ bị thương, trong đó 1 người rơi vào tình trạng nguy kịch. 

Hội đồng An ninh Quốc gia Mỹ cho biết, Tổng thống Biden đã được thông báo ngắn gọn về vụ tấn công vào sáng 25/12, và ra lệnh cho Lầu Năm Góc chuẩn bị các phương án đáp trả những đối tượng chịu trách nhiệm.

“Tổng thống không đặt ưu tiên nào cao hơn việc bảo vệ các binh sĩ Mỹ đang bị đe dọa. Mỹ sẽ hành động riêng biệt và theo cách mà chúng tôi lựa chọn, nếu các cuộc tấn công vẫn tiếp tục”, ông Adrienne Watson, phát ngôn viên Hội đồng An ninh Quốc gia Mỹ cho hay.

>> Đọc thêm tin tức quân sự thế giới trên báo VietNamNet