Đến với Miss Grand Vietnam 2023, Nguyễn Thùy Dương gây ấn tượng với sự năng động và vẻ ngoài khỏe khoắn. Người đẹp Bạc Liêu sinh năm 2000, cao 1,68m với số đo 3 vòng là 86-60-93cm. Cô tốt nghiệp chuyên ngành Luật Kinh tế của Đại học Văn Lang.

Thùy Dương muốn trở thành luật sư với học vị thạc sĩ trong 2 năm tới. 

Trước khi trở nên tự tin và mạnh mẽ tại Miss Grand Vietnam, Thùy Dương đã trải qua nhiều khó khăn trong cuộc sống. 10X tâm sự khi 12 tuổi, việc bố mẹ cô ly dị làm thay đổi cuộc sống rất nhiều. Thùy Dương đã chịu nhiều áp lực, cô chia sẻ với VietNamNet: “Tôi và mẹ đều trầm cảm sau biến cố. Hai mẹ con an ủi nhau để vượt qua nỗi đau. Chúng tôi cố gắng bỏ ngoài tai lời đàm tiếu của họ hàng và dư luận xã hội để giữ gìn sự yêu thương”.

Khi còn là sinh viên, Thùy Dương và gia đình gặp khó khăn tài chính do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Người đẹp Bạc Liêu bộc bạch: “Tôi không thể đóng học phí năm thứ ba đại học. Một người hàng xóm đã giúp đỡ gia đình tôi. Tuy nhiên, đến lúc tôi chuẩn bị tốt nghiệp thì bà trở bệnh nặng, cần tiền chữa bệnh. Vì vậy, tôi đã tham gia một chương trình về tóc, cắt đi mái tóc tôi yêu thương để có tiền trả nợ”. 

Sau những biến cố, Thùy Dương cảm thấy trân trọng cuộc sống và tình cảm của mọi người. Cô cho rằng sự yêu thương là động lực giúp mình vượt qua mọi trở ngại. 

Khó khăn trong cuộc sống là động lực giúp Thùy Dương trở nên mạnh mẽ. 

Chia sẻ lý do tham gia Miss Grand Vietnam 2023, Thùy Dương nói: “Tôi thích vẻ đẹp của Miss Grand Vietnam mang đến. Đó cũng là vẻ đẹp mà tôi theo đuổi và cố gắng hoàn thiện từng ngày. Đến với cuộc thi tôi muốn tạo nên giá trị cốt lõi của bản thân và những điều tốt đẹp cho xã hội qua các dự án nhân đạo”.

Thùy Dương nhận thấy điểm yếu lớn nhất của bản thân là khả năng diễn đạt khi giao tiếp. Nhưng người đẹp 23 tuổi nghĩ rằng nên chấp nhận khuyết điểm, lấy đó làm động lực để cố gắng hoàn thiện qua từng ngày.

Thùy Dương muốn thể vẻ đẹp trí tuệ và sự tự tin của mình tại cuộc thi.

Thùy Dương nhận thấy rằng các cuộc thi sắc đẹp tạo ra những giá trị xã hội tích cực qua các dự án thiện nguyện và đưa hình ảnh Việt đến bạn bè quốc tế. Do đó, cô thấy nếu cạnh tranh để phát triển thì điều đó nên được diễn ra.

10X cho rằng các hoa hậu, á hậu mang trách nhiệm cao cả, phải giữ gìn và lan tỏa giá trị tốt đẹp.

Thùy Dương thấy tự hào vì là thế hệ Z có tư duy ấn tượng, cái nhìn đa sắc màu, trí tưởng tượng phong phú và tài năng. Tuy nhiên, cô vẫn muốn hạn chế sự phán xét và công kích nhau trên mạng xã hội của người trẻ ngày nay. 

Nguyễn Thùy Dương nhận sash tại họp báo Miss Grand Vietnam:

Minh Thư