Tờ Sina đưa tin, một nữ sinh 21 tuổi thuộc Khoa Tài chính của Đại học Quốc lập Chính trị Đài Loan đang đợi xe buýt gần ga tàu điện ngầm Tân Bộ (quận Bản Kiều, TP Tân Bắc), thảm kịch xảy ra.

Khoảng 13h06, ngày 20/7, khi đang đợi xe buýt, nữ sinh bị cục nóng điều hòa từ tầng 17 rơi trúng đầu và tử vong sau khi được đưa đến bệnh viện. 

Hiện trường xảy ra sự việc. Ảnh: Sina.

Theo truyền thông địa phương đưa tin, nguyên nhân nữ sinh tử vong do cục nóng điều hòa nặng 33kg, rơi xuống từ tầng 17. Ngay sau khi sự việc xảy ra, cảnh sát khu vực có mặt tại hiện trường tiến hành điều tra.

Theo đó, công nhân lắp đặt điều hòa là người đàn ông 31 tuổi, họ Lý đã bị đưa đến đồn cảnh sát để thẩm vấn. Trong quá trình điều tra, người này thừa nhận đã không lắp đặt chắc chắn khiến cục nóng điều hòa rơi xuống.

Văn phòng Lao động TP Đài Bắc nhấn mạnh nếu ông Lý không tuân thủ các quy định an toàn trong quá trình vận hành điều hòa có thể sẽ bị phạt khoảng 300.000 Đài tệ (226 triệu đồng) theo Luật An toàn Lao động.

Tai nạn thương tâm xảy ra khiến nhiều người bức xúc. Họ cho rằng, với những tòa nhà cao tầng khi lắp điều hòa cần phải có khung sắt bao quanh để đảm bảo an toàn.