Ngày 28/8, BTC Hoa hậu Biển đảo Việt Nam 2022 có buổi gặp gỡ các thí sinh khu vực miền Bắc tại TP. Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh. Buổi gặp mặt quy tụ ban giám khảo của cuộc thi: Trưởng Ban giám khảo – NSND Trọng Trinh, NSND Lan Hương, Tiến sĩ Nhân trắc học Vũ Thị Thu Hương, nhà thiết kế Lý Minh Tuấn.

4 thành viên ban giám khảo. 

Sau 2 tháng phát động nhận hồ sơ, ban tổ chức cho biết đã nhận hàng trăm đơn đăng ký trên khắp cả nước. Những cô gái ở độ tuổi 18-20 thể hiện sự háo hức và hồi hộp lần đầu tham gia cuộc thi sắc đẹp. Nhiều ứng viên nổi bật với chỉ số hình thể lý tưởng, học vấn cao, cá tính năng động và khát khao chạm tới vương miện cuộc thi.

NSND Trọng Trinh – Trưởng ban giám khảo cho biết: “Hôm nay là một ngày làm việc vô cùng khó khăn của tôi và các thành viên ban giám khảo. Chất lượng thí sinh càng đồng đều chúng tôi càng khó khăn hơn để lựa chọn những gương mặt vào bán kết”.

Một số thí sinh nổi bật trong buổi gặp gỡ khu vực phía Bắc.

NSND Lan Hương cũng cho biết, lần đầu tiên tổ chức nhưng lượng thí sinh khá đông, xinh đẹp, chiếm đa số các bạn đang học đại học. Đây cũng là yếu tố khó khăn, bối rối cho BGK vì số lượng dự thi lớn, mà tỷ lệ loại cũng cao. “Tôi chọn cô gái xinh đẹp, có trái tim nồng hậu, biết yêu vẻ đẹp của du lịch biển đảo, biết trân trọng môi trường biển và quảng bá chúng đến với nhiều người”, chị cho biết.

Sau buổi gặp gỡ thí sinh tại khu vực miền Bắc, cuộc thi tiếp tục thực hiện chuỗi hoạt động tại khu vực miền Nam và vòng sơ tuyển để lựa chọn top thí sinh xuất sắc vào vòng thi tiếp theo. Ban tổ chức nhấn mạnh thí sinh đăng quang phải hội tụ 4 tiêu chí: xinh đẹp, trí thức, bản lĩnh và trách nhiệm.

Các thí sinh được đánh giá đồng đều về nhan sắc, học thức.

Hoa hậu Biển đảo Việt Nam 2022 là cuộc thi nhằm tôn vinh vẻ đẹp của người phụ nữ Việt Nam gắn với hình ảnh du lịch, biển đảo quê hương, là hoạt động thiết thực đóng góp cho việc bảo vệ và quảng bá hình ảnh biển đảo tươi đẹp, nhiều tiềm năng của quốc gia.

Hoa hậu Biển đảo Việt Nam 2022 dự kiến diễn ra vòng bán kết từ ngày 5 - 9/10 tại Quảng Ninh. Vòng chung kết với sự có mặt của các thí sinh sẽ diễn ra từ ngày 11- 22/10 tại Quảng Ninh. Đêm chung kết tổ chức tại sân khấu Nhạc nước Tuần Châu, TP. Hạ Long, Quảng Ninh.