Dưới đây là một số tình huống đáng chú ý được ghi nhận trong những ngày qua:

Thanh niên đi xe máy ngã lộn nhào vì phóng nhanh, gây họa cho người khác

(Nguồn video: HLX)

Sự việc xảy ra vào sáng 8/5 trên đường Hùng Vương, TP. Việt Trì, tỉnh Phú Thọ và được ghi lại bởi camera hành trình của một ô tô đang đỗ ven đường.

Theo đó, thanh niên đi xe máy đã phóng với tốc độ rất cao, đúng lúc này có một xe máy đang băng ngang sang đường và không tránh kịp, dẫn tới va chạm khá mạnh khiến cả hai cùng bị thương.

Vượt ẩu, xe máy lao thẳng vào đầu ô tô trong tình huống cực nguy hiểm

(Nguồn video: OFFB)

Vụ va chạm diễn ra hôm 6/5 ở một tuyến đường thuộc tỉnh Điện Biên. Theo đó, hai chiếc xe khách đi khá sát nhau. Khi xe khách phía trước đã đi chậm lại, có lẽ là để tránh xe máy phóng nhanh, vượt ẩu, dẫn tới việc xe khách phía sau vừa phanh vừa đánh lái sang trái, lấn làn đối diện.

Đúng lúc này chiếc xe máy do một nam thanh niên điều khiển lao tới với tốc độ rất cao, tông thẳng vào đầu xe khách. Chiếc xe máy nằm dưới gầm, hư hỏng nặng. May mắn nam thanh niên chỉ bị thương nhẹ và vẫn di chuyển được vào lề đường.

Xe máy đi ngược chiều cao tốc trong mưa

(Nguồn video: Mạng XH Giao thông)

Tình huống thót tim xảy ra hôm 4/5 trên cao tốc Liên Khương - Prenn, đoạn qua xã Hiệp An, huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng. 

Khi bắt đầu vào cao tốc, lái xe gắn camera hành trình có tín hiệu chuyển sang làn đường bên trái (cho phép ô tô đi tốc đa 90 km/h) thì bất ngờ bắt gặp một chiếc xe máy đi ngược chiều. Trời mưa to nhòe kính lái, may mắn lái xe vẫn kịp thời xử lý tình huống tránh được người đi xe máy.

Xe máy quay đầu quá rộng, suýt bị xe buýt tông trúng

(Nguồn video: Nghĩa Ngô)

Tình huống xảy ra mới đây trên phố Kim Mã (Ba Đình, Hà Nội) và được camera hành trình của ô tô con ghi lại. Tại một đoạn mở cho các phương tiện quay đầu, chiếc xe máy hiệu Honda Dream do một nam thanh niên điều khiển đã quay đầu nhưng cua quá rộng, dẫn tới pha tạt đầu một chiếc xe buýt đang đi tới.

May mắn đã không có va chạm xảy ra, nhưng đây là bài học cho những ô tô, xe máy quay đầu nên quan sát và bám sát vào làn bên trái trước khi chuyển dần sang các làn đường khác.

"Dán" mắt vào điện thoại, nam thanh niên đi xe công nghệ tông thẳng vào đuôi ô tô

(Nguồn video: Thanh Đặng)

Vụ va chạm xảy ra vào chiều tối ngày 1/5 trên đường Tôn Thất Thuyết (Cầu Giấy, Hà Nội). Theo đó, khi đang di chuyển trên đường với tốc độ khá chậm và dừng chờ đèn đỏ, chiếc xe ô tô có gắn camera hành trình đã bị một xe máy va chạm vào phần đuôi xe.

Đáng nói, nam thanh niên điều khiển xe máy trong trang phục một hãng xe công nghệ gần như không để ý đường mà mắt "dán" vào điện thoại rất lâu, chỉ đến khi gần tông vào đuôi xe ô tô mới giật mình nhìn lên, lúc đó mọi phản ứng đã là quá muộn.

(Tổng hợp)

Bạn đã từng gặp tình huống thót tim khi lái xe? Hãy chia sẻ video, thông tin tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!