Dưới đây là một số tình huống đáng chú ý được ghi nhận trong tuần qua:

Tạt đầu xe bồn, xe Hyundai Santa Fe lật nghiêng trên dải phân cách

(Nguồn video: Otofun Hải Phòng)

Sự việc diễn ra vào chiều 29/6 trên đường Lê Hồng Phong (TP. Hải Phòng). Theo camera hành trình của xe phía sau, chiếc Hyundai Santa Fe màu đỏ đã bất ngờ xuất hiện trước mũi xe bồn rồi xoay ngang, vấp bánh vào vỉa của dải phân cách rồi lật nghiêng.

Không rõ nguyên nhân là gì vì chưa có hình ảnh ghi lại ở làn ngoài cùng bên trái, nhưng nhiều ý kiến cho rằng, tài xế chiếc Santa Fe đã thiếu quan sát khi chuyển làn, dẫn tới tình huống tạt đầu xe bồn.

Tạt đầu container, xe Suzuki Ciaz xoay ngang rồi gây hoạ cho xe khác

 (Nguồn video: Bùi Đăng Khoa)

Sự việc gần tương tự cũng xảy ra vào sáng ngày 30/6 trên cầu Rạch Chiếc (TP. Hồ Chí Minh) và được camera hành trình của một chiếc xe ô tô đi cùng chiều ghi lại. 

Theo đó, chiếc Suzuki Ciaz màu trắng di chuyển ở làn ngoài cùng bên phải có vẻ đã đi trúng điểm mù của xe container đi bên trái khiến chiếc xe con này xoay ngang rồi tiếp tục đâm ngang xe Mazda CX-5 màu đỏ đang lưu thông ở làn đường trong cùng bên trái.

Tiếp đó, chiếc Mazda CX-5 bị mất lái rồi húc vào đuôi một xe đầu kéo khác trước khi dừng lại. May mắn vụ tai nạn liên hoàn không có thiệt hại về người. Tại hiện trường chiếc Suzuki Ciaz và Mazda CX-5 bị hư hỏng khá nặng.

Ô tô con vô cớ tạt đầu xe khách 16 chỗ rồi bỏ chạy

(Nguồn video: Nguyễn Hải)

Tình huống xảy ra vào chiều ngày 24/6 trên đường Hoàng Văn Thụ, TP. Thái Nguyên. Thời điểm nói trên, chiếc ô tô con hiệu Hyundai Grand i10 mang BKS Thái Nguyên đang di chuyển thì bất ngờ chuyển làn tạt đầu chiếc xe khách gắn camera hành trình hiệu Hyundai Solati mang BKS Hà Nội chạy song song ở làn đường trong cùng bên trái.

Tình huống tạt đầu của xe con khiến tài xế xe khách 16 chỗ phải đánh lái và phanh gấp để tránh khiến những người trên xe được một phen thót tim. Đáng chú ý, ngay sau đó tài xe ô tô con đã nhanh chóng tăng ga bỏ chạy.

Vượt thiếu dứt khoát, tài xế xe bán tải nhận cái kết đắng

(Nguồn video: Hoà Dũng)

Sự việc xảy ra vào sáng 18/6 trên một tuyến quốc lộ ở huyện Hoằng Hoá (Thanh Hóa) và được camera hành trình của xe  phía sau ghi lại. Theo đó, chiếc bán tải hiệu Ford Ranger đã di chuyển thiếu dứt khoát, không giữ khoảng cách an toàn, dẫn tới tình huống va chạm với ô tô tải.

Video cho thấy có vẻ như tài xế xe bán tải có ý định vượt lên ô tô tải cỡ lớn chở hàng nhưng thiếu dứt khoát, căn khoảng cách không hợp lý, chạy lấn làn, rơi vào điểm mù của ô tô tải nên mới dẫn tới va chạm. Và có lẽ, lái xe bán tải sẽ phải trả "học phí" khá cao cho pha tạt đầu này.

Cậu bé đi xe đạp tạt đầu ô tô, sau đó cúi đầu xin lỗi vì biết mình sai

(Nguồn video: Nguyễn Hoàng Phú)

Tình huống diễn ra vào chiều tối ngày 27/6, tại một tuyến đường thuộc địa phận huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An. Hình ảnh trích xuất từ camera của một hộ dân ven đường cho thấy, một cậu bé khoảng 10-11 tuổi điều khiển chiếc xe đạp đi ra từ một con ngõ rồi băng qua đường quốc lộ thiếu quan sát.

Cùng lúc này chiếc xe đầu kéo mang biển số tỉnh Nghệ An đang lưu thông với tốc độ khá cao đi tới, thấy chướng ngại vật, tài xế phải phanh gấp để tránh. Đáng nói, cậu bé đi xe đạp đã khiến tài xế và những người chứng kiến bất ngờ khi dừng xe, quay người lại rồi liên tiếp cúi đầu 2 lần lễ phép xin lỗi và cảm ơn tài xế vì đã phanh kịp thời.

Dù việc điều khiển xe đạp thiếu quan sát là rất đáng trách, song hành động lễ phép của cậu bé đã thu hút sự chú ý và nhận “bão like” từ cộng đồng mạng.

Hoàng Hiệp (tổng hợp)

Bạn đã từng gặp tình huống thót tim khi lái xe? Hãy chia sẻ video, thông tin tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!