Tài xế chạy ngược chiều còn "hổ báo" hăm doạ người đi đúng

(Nguồn video: Hội lái xe)

Đoạn video ghi lại cảnh một chiếc Mazda CX-5 đi hẳn sang làn đường ngược chiều khi băng qua một giao lộ vào ngày 5/9 tại TP. Bà Rịa (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu). Đáng nói, tài xế chiếc xe này không những không nhận sai mà còn "hổ báo" xuống đe doạ xe đi đúng. 

Sau khi tình huống trên được đăng tải lên mạng xã hội, Đội Cảnh sát giao thông - trật tự, Công an TP. Bà Rịa đã mời lái xe CX-5 trên lên làm việc và xử phạt 5 triệu đồng về lỗi đi không đúng phần đường hoặc làn đường. Người này cũng bị tước bằng lái hai tháng.

Mazda CX-5 đi như "ngáo", suýt đấu đầu xe khách

(Nguồn video: Lâm Sáng)

Cũng liên quan đến một chiếc Mazda CX-5 màu đỏ khác. Tình huống khá nguy hiểm trên xảy ra vào khoảng 15h27 ngày 8/9 trên đường tỉnh 293, đoạn qua xã Lan Mẫu (huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang) và được camera hành trình trên xe của tài xế xe khách.

Khi đang lưu thông dưới trời mưa, đường trơn thì một chiếc xe con hiệu Mazda CX-5 màu đỏ (chưa rõ BKS) di chuyển theo hướng ngược lại không hiểu vì lý do gì đã lấn sang hẳn làn đối diện khiến lái xe khách phải đánh lái gấp vào lề bên phải để tránh va chạm trực diện. 

Ô tô đi ngược chiều, tài xế vẫn ngang ngược đòi nhường đường

(Nguồn video: Đoàn Hùng Cường)

Vụ việc xảy ra vào khoảng 7 giờ 08 phút sáng nay (8/9) trên đường số 3, khu công nghiệp Biên Hòa 2, Đồng Nai và được tài xế Đoàn Hùng Cường (Tp Hồ Chí Minh) chia sẻ lại với báo VietNamNet qua camera hành trình gắn trên xe.

Bất chấp con đường này đã chia 2 chiều riêng biệt có dải phân cách cứng và biển cấm đi ngược chiều rõ ràng. Tuy nhiên,  chiếc Kia Morning màu trắng BKS 60A - 516.43 vẫn ngang nhiên "ngược dòng". Búc xúc hơn, tài xế chiếc xe này còn hạ kính vẫy tay tỏ thái độ khó chịu với người đi đúng.

Tài xế Mazda CX-5 dừng ngược chiều chềnh ềnh để... đi chợ

 (Nguồn video: OtoSaigon)

Đoạn video vừa được chia sẻ trên mạng xã hội cho thấy một chiếc ô tô hiệu Mazda CX-5 dừng chéo xe bên trái đường, chiếm hoàn toàn phần đường của xe đối diện. Đáng nói, chiếc xe này dừng ngay tại biển "Cấm họp chợ" để...đi chợ khiến giao thông bị ùn ứ.

Có vẻ như tài xế chiếc CX-5 nói trên không phân biệt được bên trái-bên phải khi dừng đỗ xe ngoài đường hoặc do thói quen tuỳ tiện, cữ ngỡ mình đang đi xe máy. Tình huống trên được cho là xảy ra tại thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk.

Ô tô con vượt phải container và cái kết bị đâm xoay

(Nguồn video: Nguyễn Văn Vũ/ Mạng XH Giao thông)

Đoạn clip do camera hành trình của xe ô tô ghi lại được tình huống tai nạn xảy ra vào lúc 22h58' đêm 8/9 đang được chia sẻ lên mạng xã hội. Theo clip, đường phố về đêm cũng ít phương tiện qua lại. Trên làn đường 2 chiều có vạch kẻ đường, một chiếc xe ô tô tải đang di chuyển trên đường, phía trước có một người đi xe máy sát lề đường.

Bất chợt từ phía sau bên phải một chiếc xe ô tô 5 chỗ màu trắng vượt lên. Để tránh đâm phải người đi xe máy, chiếc xe ô tô 5 chỗ đã phải đánh lái sang trái và xảy ra đâm va với xe ô tô tải, chiếc xe 5 chỗ xoay ngang xe ra đường lao sang làn đường ngược chiều. Rất may đã không có va chạm xảy ra với thanh niên đi xe máy cùng chiều.

Hoàng Hiệp (tổng hợp)

Bạn đã từng gặp tình huống thót tim khi lái xe? Hãy chia sẻ video, thông tin tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!