Dưới đây là những tình huống giao thông vô cùng nguy hiểm mới được ghi nhận:

Thanh niên lao xuống vực khi ôm cua trên đèo Hải Vân

(Nguồn video: Hương Trà/ Mạng XH Giao thông)

Ngày 2/9, mạng xã hội chia sẻ đoạn clip ghi lại vụ tai nạn trên đèo Hải Vân, nối dài giữa tỉnh Thừa Thiên - Huế và TP. Đà Nẵng. Nam thanh niên điều khiển xe máy đổ đèo, khi đến khu cua tay áo thuộc địa phận huyện Phú Lộc (tỉnh Thừa Thiên - Huế), xe bị mất lái, lao thẳng vào dải phân cách.

Nam thanh niên lao thẳng xuống vực, chiếc xe bị ngã đổ, mắc kẹt sát mép rào chắn. Chưa rõ tình trạng sức khỏe hiện tại của "phượt thủ" này ra sao, song clip là lời cảnh tỉnh tới người tham gia giao thông tại những khu vực đèo dốc vốn ẩn chứa nhiều nguy cơ tai nạn giao thông.

Xe máy đâm vào đuôi ô tô rồi bỏ chạy mất hút trên cầu Chương Dương

(Nguồn video: Tuấn Đạt/ Otofun)

Tình huống vừa xảy ra vào tối ngày 1/9 tại cầu Chương Dương (Hà Nội) theo hướng vào trung tâm. Khi đến cuối cầu thuộc địa phận quận Hoàn Kiếm, chiếc xe máy do một người đàn ông không đội mũ bảo hiểm điểu khiển đã tông vào đuôi của ô tô con hiệu VinFast Lux A2.0 màu đỏ khiến chiếc xe này bị bung cản sau.

Người đàn ông đi xe máy cũng bị ngã ra đường nhưng có vẻ như người này sợ phải đền tiền nên đã dựng xe đứng dậy rồi nhanh chóng vọt ga "chạy mất hút" trước sự ngỡ ngàng của người lái ô tô. 

Đi xe máy kiểu luồn lách, người đàn ông suýt phải trả giá đắt

(Nguồn video: Dân trí)

Báo Dân trí vừa đăng tải đoạn video do camera hành trình của ô tô chạy phía sau ghi lại. Theo đó, người đàn ông đi xe máy đã lạng lách qua đầu xe có gắn camera hành trình rồi định tạt sang phải chiếc CR-V cùng chiều. Tuy vậy đã va chạm với đuôi xe Honda CR-V chạy phía trước và ngã lộn 1 vòng.

May mắn là người này đội mũ bảo hiểm cả đầu nên có vẻ không bị sao, đã có thể tự đứng lên ngay sau đó. Với hành động thể hiện việc nhận lỗi của người đi xe máy, có lẽ sự việc được giải quyết nhanh chóng giữa hai bên, không cần tới sự can thiệp của CSGT.

Tài xế Mazda CX-5 dừng đỗ giữa đường để... đi chợ

(Nguồn video: OtoSaigon)

Đoạn video vừa được chia sẻ trên mạng xã hội cho thấy một chiếc ô tô hiệu Mazda CX-5 dừng chéo xe bên trái đường, chiếm hoàn toàn phần đường của xe đối diện.

Đáng nói, chiếc xe này dừng ngay tại biển "Cấm họp chợ" để...đi chợ khiến giao thông bị ùn ứ. Tình huống trên được cho là xảy ra tại thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk.

Hai 'ninja" dừng xe máy giữa đường cực kỳ nguy hiểm

(Nguồn video: Dân trí)

"Tùy tiện" có lẽ là từ sát nhất để nhận xét về kiểu dừng xe giữa đường của hai phụ nữ chở nhau trên xe máy trong đoạn clip trên. Có vẻ như hai người phụ nữ đang đi thì chợt nhớ ra quên thứ gì đó, nên lập tức dừng xe máy giữa đường, ngay trước đầu ô tô có gắn camera hành trình.

Rất may ô tô này đã kịp phanh lại để tránh va chạm. Đây là kiểu tình huống khá phổ biến ở Việt Nam. Nhiều người đã bày tỏ sự tức giận sau khi xem clip được chia sẻ trên mạng xã hội.

Hoàng Hiệp (tổng hợp)

Bạn đã từng gặp tình huống thót tim khi lái xe? Hãy chia sẻ video, thông tin tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!