Cô dâu Philippines mang 5kg hành lên lễ đường.

April Lyka Biorrey-Nobis, cô dâu 28 tuổi đến từ Bingawan, thành phố Iloilo, Philippines ban đầu dự định dùng bó hoa truyền thống, trước khi nhìn thấy bó hành độc đáo trên mạng xã hội.

Sau đó, cô đã đề xuất ý tưởng mới lạ này với chú rể của mình.

Biorrey-Nobis nói với Iloilo Metropolitan Times rằng hoa cưới bình thường sẽ héo và cuối cùng bị vứt đi sau đám cưới. Cô muốn sử dụng củ hành để tạo ra bó hoa của riêng mình, đồng thời có thể sử dụng, tránh lãng phí sau hôn lễ.

Cặp đôi còn sử dụng những bó hoa độc lạ này để chụp ảnh cùng dàn phù dâu, phù rể.

Biorrey-Nobbis đã đặt mua một bao hành trực tuyến từ nhà cung cấp ở La Union. Hàng được chuyển đến trước đám cưới của họ 4 ngày.

Bó hoa làm từ củ hành cũng là lựa chọn kinh tế nhất. Ban đầu, cả hai định bỏ ra 15.000 peso (khoảng 275 USD) để mua một bó hoa truyền thống.

Trong khi đó, bó hành chỉ có giá 8.000 peso (khoảng 147 USD), điều đó có nghĩa là cặp đôi đã tiết kiệm được khoảng một nửa số tiền mua hoa.

Cả hai cũng từ bỏ truyền thống tung hoa cưới với lý do đảm bảo an toàn. Nhưng sau đám cưới, họ đã phân phát hành cho các khách mời.

Cô dâu cho biết: "Sau đám cưới, hành được đưa cho cha mẹ đỡ đầu và phù dâu của chúng tôi để họ mang theo làm quà lưu niệm. Tôi cũng đã tặng bó hoa của mình cho người thân để họ sử dụng hàng ngày".

The Guardian đưa tin Phillipines đang trải qua "cơn khủng hoảng củ hành" khi giá của loại rau củ này tăng mạnh trong những tháng qua. Hành tây, hành tím thậm chí còn đắt hơn cả thịt gà, thịt bò.

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến khủng hoảng rau củ ở Philippines như thiếu kho lạnh, nhu cầu gia tăng sau đại dịch, buôn lậu và ảnh hưởng của thiên tai.

Cuộc khủng hoảng chủ yếu là do phân phối, thay vì nguồn cung, vì nông dân được trả ít hơn nhiều so với giá hành trên thị trường.

Đầu tháng này, một phi hành đoàn của hãng hàng không Philippines đã bị bắt quả tang buôn lậu 40 kg hành tây từ Dubai và Riyadh vào Philippines, cùng các loại trái cây, rau củ khác.

Theo Zing