Ngày 9/12, hơn 500 bà con dân tộc thiểu số xã Khâu Vai (huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang) đã được khám, tư vấn sức khỏe, cấp phát thuốc miễn phí và tặng quà. Chương trình thiện nguyện được tổ chức bởi CLB tình nguyện Blouse trắng (Hà Nội) và CLB Mô tô thể thao Hà Nội.

anh8- tặng quà.jpg
Từ 7h sáng, rất đông bà con đã có mặt tại Trung tâm y tế xã Khâu Vai để chờ được khám bệnh miễn phí và tặng quà.

Anh Nguyễn Văn Lân - Chủ tịch CLB Mô tô thể thao Hà Nội cho biết: "Để thực hiện chuyến thiện nguyện này, chúng tôi đã chuẩn bị trong 2 tháng, kêu gọi các mạnh thường quân và sự đóng góp của các thành viên trong CLB. 

Mỗi năm, CLB của chúng tôi đều tự tổ chức các chương trình tặng quà cho bà con vùng cao, vùng lũ lụt. Đây là lần đầu tiên chúng tôi kết hợp với các y bác sĩ của CLB Blouse trắng làm chương trình khám bệnh, cấp phát thuốc và tặng quà cho bà con khó khăn.

Sự kết hợp này mang lại ý nghĩa lớn. Chúng tôi hy vọng sẽ có thêm nhiều chương trình ý nghĩa như vậy đến với bà con".

anh5 - tặng quà.jpg
anh4 - tặng quà.jpg
Bà con thuộc diện khó khăn, người già, trẻ em của xã Khâu Vai được khám bệnh miễn phí

BS CKII Nguyễn Thị Thanh Bình, Bệnh viện Lão khoa Trung ương - Chủ nhiệm CLB Blouse trắng cho biết, CLB bao gồm thành viên là các y, bác sĩ tại các bệnh viện trên địa bàn Hà Nội như Bệnh viện Việt Đức, Bệnh viện Nội tiết Trung ương, Bệnh viện Phổi Trung ương, Bệnh viện Lão khoa Trung ương, Bệnh viện Hữu Nghị, Bệnh viện 198... và các tình nguyện viên.

anh6 - tặng quà.jpg
Bà con vui mừng khi được đoàn từ thiện phát thuốc miễn phí

Trong ngày 9/12, các y bác sĩ của CLB đã khám, cấp phát thuốc cho hơn 500 bà con thuộc diện khó khăn, người già, trẻ em của xã Khâu Vai. 

"Trong số bà con đến khám, có nhiều người trẻ gặp tình trạng tăng huyết áp. Các bác sĩ của đoàn đã tư vấn cụ thể về bệnh và hướng dẫn người dân đến khám tại các chuyên khoa. Ngoài ra các bác sĩ cũng tư vấn chế độ dinh dưỡng và khuyến cáo mọi người hạn chế uống rượu", BS Bình cho biết. 

anh1- tặng quà.jpg
BS CKII Nguyễn Thị Thanh Bình phát thuốc và hướng dẫn bà con cách sử dụng thuốc

Ngoài khám bệnh, cấp phát thuốc, đoàn từ thiện còn trao hơn 500 suất quà tặng cho bà con. Mỗi phần quà gồm: mì tôm, dầu ăn, các loại gia vị… 

anh10- tặng quà.jpg
Các thành viên của CLB Mô tô thể thao Hà Nội trao quà cho bà con

Ông Nguyễn Văn Lưu, Bí thư Đảng uỷ xã Khâu Vai cho biết: "Khâu Vai là xã đặc biệt khó khăn của huyện Mèo Vạc. 100% dân trong xã là người dân tộc thiểu số, trình độ dân trí bà con còn hạn chế, tỷ lệ hộ nghèo cao, chiếm hơn 60%. Do đó cuộc sống của bà con gặp rất nhiều khó khăn, nhất là trong việc tự chăm lo sức khỏe. 

Khi nghe tin đoàn từ thiện tới khám bệnh và tặng quà, bà con rất phấn khởi. Nhiều người phải đi cả chục cây số nhưng sáng sớm đã có mặt tại trung tâm y tế xã để chờ đón đoàn từ thiện".

Theo ông Lưu, chương trình khám bệnh, cấp phát thuốc và tặng quà cho bà con là hoạt động có ý nghĩa thiết thực nhằm giúp bà con bớt đi khó khăn trong cuộc sống cũng như biết cách chăm sóc, giữ gìn sức khỏe tốt hơn. Vì vậy, bà con cũng như lãnh đạo địa phương rất vui và trân trọng sự quan tâm này.