Sáng ngày 29/3, chiếc xe Toyota Land Cruiser biển xanh chở ông Lê Hòa Bình - Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP.HCM chạy trên cao tốc Trung Lương hướng về Tiền Giang đã gặp tai nạn nghiêm trọng tại Km 21 + 700.

Nguyên nhân ban đầu được xác định là do chiếc xe SUV bị nổ lốp sau rồi mất lái, tông vào dải phân cách trong làn dừng khẩn cấp rồi lật nhào. Ông Bình bị thương nặng và nhanh chóng được đưa đi cấp cứu nhưng đã không qua khỏi.

{keywords}
Chiếc Toyota Land Cruiser chở Phó Chủ tịch Thường trực TP. HCM bị nổ lốp, va chạm với dải phân cách rồi lật ngang. (Ảnh: Văn Đình)

Vụ việc đau lòng trên thêm một lần nữa cho thấy, việc nổ lốp khi xe đang di chuyển với tốc độ cao nguy hiểm như thế nào và cũng có thể đến với bất cứ phương tiện gì, từ xe sang tiền tỷ đến xe tải, xe bình dân,...

Cùng điểm lại một số vụ tai nạn gần đây cũng với nguyên nhân là xe bị nổ lốp:

Xe tải nổ lốp trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, lái xe thoát nạn thần kỳ

(Nguồn video: HN - HP O&M)

Đoạn video do camera giám sát của tuyến cao tốc Hà Nội - Hải Phòng ghi lại mới đây cho thấy, một vụ tai nạn khá nghiêm trọng của xe tải với nguyên nhân cũng từ nổ lốp.

Theo đó, một chiếc xe ô tô tải chở lợn thương phẩm đang chạy tốc độ cao ở làn bên phải trên đường cao tốc thì bỗng nhiên bánh xe bốc khói nghi ngút. Lốp xe bị nổ khiến tài xế bị mất lái, chiếc xe đánh lái ra giữa đường, lật ngang và lộn 2 vòng giữa đường cao tốc. 

Rất may sau khi xe bị lật, lái xe đã kịp thoát ra và có vẻ không bị thương nặng. Tuy vậy, chiếc xe tải đổ chắn ngang đường khiến giao thông bị tắc nghẽn.

Xe Lexus nổ lốp ở cao tốc Hà Nội - Hải Phòng khi đang vượt xe

 

(Nguồn video: HLX)

Cũng tại cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, một sự việc khác liên quan đến nổ lốp xe được ghi nhận khi chiếc Lexus LX470 màu bạc di chuyển xin vượt ở tốc độ gần 120 km/h thì bất ngờ nổ lốp trước bên phụ. Chiếc xe chao qua phải cắt ngang một ô tô khác đang đi ở làn đường giữa, trước khi dừng lại ở làn khẩn cấp.

Rất may không có thương vong xảy ra và chiếc xe cũng không bị lật. Sự việc xảy ra chiều ngày 4/2/2020 trên địa phận tỉnh Hải Dương và được camera hành trình của một xe đi cùng chiều ghi lại.

Lexus LX570 nổ lốp tại QL1A, đoạn qua huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh)

Sáng 3/11/2021, chiếc Lexus LX570 lưu thông trên QL1A đoạn qua huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) theo hướng Bắc-Nam đã đi trúng vào một “ổ gà” trên đường. Hậu quả là hai lốp xe bên lái bị nổ, xe mất lái phi vào rìa đường, may mắn không va chạm với phương tiện nào.

{keywords}
Chiếc SUV hạng sang bị nổ lốp trên đường do đi vào ổ gà. 

Theo lái xe tên H. (trú tại TP. Hà Tĩnh), thời điểm chiếc xe của anh gặp nạn thì cũng có 2 chiếc xe nữa gặp tình huống tương tự do đâm vào ổ gà này. Trong đó, chiếc Ford Everest mang BKS của tỉnh Hưng Yên cũng bị nổ 2 lốp bên lái giống hệt xe của anh H.

Container nổ lốp, đè bẹp xe SUV đi bên cạnh tại Quảng Trị

Vụ tai nạn khá nghiêm trọng xảy ra vào chiều ngày 1/6/2021 trên quốc lộ 9, đoạn qua địa bàn khóm 4, thị trấn Khe Sanh, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị.

{keywords}
(Ảnh: Xe360)

Vào thời điểm trên, một xe đầu kéo mang BKS Hải Phòng đang lưu thông trên quốc lộ 9 theo hướng từ cửa khẩu quốc tế Lao Bảo về thành phố Đông Hà, tỉnh Quảng Trị. Khi di chuyển đến Km 66+800 trên quốc lộ 9, đoạn qua địa bàn khóm 4 thì bất ngờ bị nổ lốp khiến chiếc xe lật nghiêng sang làn đường bên trái.

Sau đó, chiếc container này còn đè trúng chiếc ô tô hiệu Toyota Fortuner mang BKS Quảng Trị đang lưu thông theo hướng ngược lại. May mắn vụ tai nạn không gây ra thương vong, tuy nhiên cả 2 phương tiện đều hư hỏng nghiêm trọng.

Xe khách nổ lốp, mất lái, hành khách văng ra đường cao tốc

Không chỉ ở Việt Nam mà việc ô tô nổ lốp dẫn tới mất lái còn khá phổ biến trên thế giới. Mới đây, vụ việc một xe khách đang di chuyển rồi nổ lốp, mất lái khiến hành khách và hàng hoá văng tung toé ra đường tại Thái Lan cũng được chia sẻ.

 

(Nguồn: Newsflare)

Sự việc xảy ra sáng ngày 14/1/2020 trên một tuyến đường cao tốc của Thái Lan. Chiếc xe bất ngờ bị nổ lốp rồi mất lái, lao vào dải phân cách cứng. Cú đâm cực mạnh khiến nhiều hành khách văng ra khỏi xe, ngã xuống đường. Nhiều nạn nhân đã bị thương rất nặng sau vụ tai nạn kinh hoàng kể trên.

Nguyễn Hoàng (tổng hợp)

Bạn đã từng gặp tình huống thót tim khi lái xe? Hãy chia sẻ video, thông tin tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Nổ lốp xe gây tai nạn phổ biến trên cao tốc: Nguyên nhân và cách khắc phục

Nổ lốp xe gây tai nạn phổ biến trên cao tốc: Nguyên nhân và cách khắc phục

Chiếc ô tô chở Phó Chủ tịch TP.HCM (đã tử vong) gặp tai nạn nghiêm trọng trên cao tốc TP.HCM - Trung Lương ngày 29/3 đã bị nổ lốp. Đây là sự cố rất nguy hiểm khi xe ô tô lưu thông với tốc độ cao.