Ngày 11/11, Bệnh viện Nhi đồng 2 TP.HCM đã thông tin một số nội dung chuyên môn liên quan đến bé gái 17 tháng tuổi vừa tử vong, nghi bị bạo hành.

Theo đó, bé gái nhập viện vào ngày 6/11. Bà ngoại của bệnh nhi cho biết, gia đình gửi bé cho người giữ trẻ. Người này nói bé gái bị sặc sữa và đưa vào Bệnh viện Quận 7 trong tình trạng hôn mê, tim rời rạc, tím. Bé được xử trí đặt nội khí quản, dùng vận mạch adrenalin rồi chuyển đến Bệnh viện Nhi đồng 2.

Tại đây, bé gái đã hôn mê, chỉ số tri giác chỉ còn 4 điểm, da niêm nhạt, mạch quay bắt nhẹ, đồng tử hai bên 4mm, phản xạ ánh sáng âm tính. Nhiều vết bầm rải rác vùng mắt phải, má trái, hai vai.

Thông tin từ Bệnh viện Nhi đồng 2 cho thấy, bé gái hôn mê không cải thiện, nội khí quản trào bọt hồng liên tục, sốc kéo dài. Trẻ được cho thở máy, chống sốc bằng dịch truyền và vận mạch, truyền hồng cầu lắng.

Bé gái đã tử vong sau đó dù các bác sĩ nỗ lực cứu chữa. Hiện Công an quận 7 đang phối hợp cùng các phòng nghiệp vụ của Công an TP.HCM để điều tra làm rõ vụ việc. 

Như VietNamNet đã đưa tin, bé gái 17 tháng tuổi là con của anh T.H.D (37 tuổi, ngụ huyện Nhà Bè), làm nghề chạy xe ôm công nghệ. Từ cuối tháng 9/2022, anh D. gửi bé cho người giữ trẻ tại nhà trọ ở quận 7, chi phí 5 triệu/tháng.

Ngày 6/11, anh D. đang giao hàng tại quận 12 thì nhận được điện thoại của người trông trẻ thông báo con gái bị nghẹn thức ăn, đang cấp cứu tại Bệnh viện quận 7. Khi đến nơi, tình trạng của bé rất nặng nên chuyển đến tuyến trên, tuy nhiên bé không qua khỏi.

Thấy con có dấu hiệu bị bạo hành, anh D. đã trình báo cơ quan công an.