Ngày 25/7 tại Hà Nội, Nhà xuất bản Phụ nữ Việt Nam cùng tác giả Vũ Minh Họa tổ chức buổi giao lưu ra mắt sách Cong ăn cong - Thẳng ăn thẳng - Nhật ký chống sốc khi con ở tuổi dậy thì.

Tác giả viết cuốn sách dưới dạng nhật ký của một người mẹ đối mặt với sự khủng hoảng của hai cậu con trai đến tuổi dậy thì. Đó cũng là sự khủng hoảng của một người mẹ luôn coi con cái là niềm vui, là lẽ sống sau khi hôn nhân tan vỡ…

Câu chuyện xoay quanh hai cậu con trai tuổi ẩm ương với những trường đoạn mà có lẽ hầu hết các gia đình có con ở giai đoạn này đều gặp phải.

Tác giả Vũ Minh Hoạ giao lưu tại buổi ra mắt sách.

Tại buổi giao lưu, tác giả Vũ Minh Họa cho biết, trên hành trình trưởng thành cùng con đã không ít lần “bị sốc” trước những thay đổi và hành động của con trai: "Con tự ý bỏ học, nhà trường thông báo con bị kỷ luật, rồi con nói không thích con gái bằng con trai… khiến cho bản thân tôi vô cùng loay hoay, hoang mang, thậm chí tự vấn lương tâm. Khi thì làm trinh thám bám theo con, lúc làm nhà tâm lý thủ thỉ tâm tình, dùng mọi cách đưa con về quỹ đạo tốt nhất".

Nữ tác giả chia sẻ, cuốn sách này chị viết để nhắn nhủ: "Ai cũng từng có những sai lầm, mẹ lưu giữ lại mong các con hiểu rằng, tuổi dậy các con đã mang cho mẹ nhiều cảm xúc bất an và mẹ rất kiên nhẫn để chia sẻ, thấu hiểu. Sau này mẹ già 90, 100 tuổi các con nên học cách thấu hiểu và thấu cảm giúp mẹ".

Có được những niềm vui hiện tại, tác giả cho biết đã xác định không bao giờ bỏ cuộc trong việc cùng con bước qua khủng hoảng tuổi dậy thì, vì chị biết nếu buông xuôi, các con sẽ khó vượt qua được sự cám dỗ ma mị luôn bủa vây giới trẻ.

Có mặt tại buổi ra mắt sách, TS. Trần Thị Thu Hiền - Phó Trưởng khoa Giới và phát triển - Học viện Phụ nữ Việt Nam khẳng định sự cần thiết trong việc đồng hành, thấu hiểu con từ các bậc phụ huynh, mục đích để có cuộc đời bình an nhất. Muốn đạt được điều đó, việc cùng chia sẻ, cùng hành động giúp con nhận ra giá trị tốt đẹp là một trong những cách hữu hiệu.

“Tôi đã được đọc những tác phẩm của tác giả trong 6 năm nay, tôi đánh giá cao ý nghĩa cuốn sách này. Sách đã phản ánh, phân tích về quá trình thay đổi tâm sinh lý của tuổi dậy thì và sự thay đổi về mặt giới tính của con trẻ… Những điều tác giả viết ra bởi chính trải nghiệm của một người mẹ nên chạm đến trái tim của mỗi người. Giọng văn nhẹ nhàng, đôi khi viết như không phải là viết, mà là những thứ rất đời, sâu thẳm tình thương yêu”, TS. Trần Thị Thu Hiền nói.

Tác giả Vũ Minh Hoạ từng xuất bản 2 cuốn sách: Hành trình đơn thân (tự truyện), Cơn lốc mang tên con giáp thứ 13 (sách kỹ năng).

Cảm nhận bốn mùa qua lăng kính trẻ thơBộ sách 'Vui suốt cả bốn mùa' của tác giả Thôi Lệ Quân đưa khái niệm về mùa cùng những đặc trưng của nó, giúp độc giả nhí ghi nhớ một cách tự nhiên, đầy cảm xúc.