Lần cuối cùng Barcelona đến thăm Công quốc Monaco, quốc gia hướng ra Địa Trung Hải có diện tích nhỏ thứ hai thế giới (sau Vatican), với vẻ đẹp say lòng người, họ là đội bóng xuất sắc nhất thế giới.

Ngày ấy, với Pep Guardiola ngồi ghế HLV, Barca giành Siêu cúp châu Âu 2011 khi vượt qua Porto nhờ các bàn thắng của Lionel Messi và Cesc Fabregas.

Barca Hansi Flick.jpg
Barca chờ cuộc sống khác ở châu Âu với Hansi Flick

Lần duy nhất Barca thi đấu tại Công quốc trước đội chủ sân Louis II, họ thắng 1-0 với bàn thắng của huyền thoại Stoichkov.

Câu chuyện xảy ra từ 31 năm trước, vòng bảng Champions League. Mùa giải đó, Barca lọt vào chung kết tại Athens (Hy Lạp), nơi đội bóng được dẫn bởi Johan Cruyff vĩ đại thua AC Milan của Fabio Capello 0-4.

Champions League mới, cuộc sống mới cho Barca ở châu Âu. Đó chính là điều mà chủ tịch Joan Laporta mơ ước.

Kể từ khi trở lại cương vị chủ tịch (2021), Laporta không ngừng tìm cách khắc phục sự sa sút của Barca ở Lục địa già nhưng chưa thành công.

Trong những năm gần đây, Barca chỉ là cái bóng ở giải đấu bóng đá hàng đầu châu Âu, sân chơi mà kình địch Real Madrid thống trị, bên cạnh các chiến thắng của Man City, Liverpool, Bayern Munich hay Chelsea.

Sự xuất hiện của Hansi Flick mang đến rất nhiều điều mới mẻ. Barca hiện nay hoàn toàn khác so với giai đoạn của Xavi, Ronald Koeman, Quique Setien hay Ernesto Valverde.

Cách đây không lâu, Barca thua Monaco 0-3 trong trận đấu giao hữu truyền thống tranh cúp Joan Gamper. Lúc đó, các cầu thủ vừa tập cường độ cao và chưa đạt điểm rơi.

Lamine Barca Monaco.jpg
Barca kỳ vọng Lamine để giành chiến thắng ở Monaco

Hệ quả là Hansi Flick hứng chịu nhiều tiếng la ó trên khán đài Montjuic. Những người có hành vi đó nợ ông một lời xin lỗi.

Khi chính thức bước vào mùa giải, Barca nằm trong số các đội đáng xem nhất châu Âu. Flick tạo dựng tập thể giàu nhiệt huyết, luôn tấn công, không bỏ cuộc và đầy khát vọng.

Barca có thể áp đảo đối phương bằng thứ bóng đá với khả năng di chuyển cường độ cao suốt 90 phút. Đây là chìa khóa giúp đội toàn thắng tại La Liga.

Hansi Fick tái sinh Pedri, giúp Lamine Yamal trưởng thành hơn nữa để trở thành thủ lĩnh thực sự cho lối chơi... Ở Stade Louis II, Barca có cơ hội lớn lấy 3 điểm trước Monaco.

Lực lượng:

Monaco: Majecki chấn thương.

Barca: Gavi, De Jong, Christensen, Marc Bernal chấn thương. Ronald Araujo chấn thương và bị treo giò.

Đội hình dự kiến:

Monaco (4-2-3-1): Kohn; Vanderson, Kehrer, Salisu, Ouattara; Zakaria, Magassa; Akliouche, Golovin, Ben Seghir; Embolo.

Barca (4-2-3-1): Ter Stegen; Kounde, Cubarsi, Inigo Martinez, Balde; Casado, Pedri; Lamine Yamal, Raphinha, Ferran Torres; Lewandowski.

Tỷ lệ trận đấu: Barca chấp 3/4

Tỷ lệ bàn thắng: 3 1/4

Dự đoán: Barca thắng 2-1.