Nhà mạng

Cập nhập tin tức Nhà mạng

MobiFone khóa chiều gọi đi các thuê bao chưa chuẩn hóa từ đêm nay

Sau 45 ngày kể từ khi bị khóa chiều gọi đi, thuê bao không chuẩn hóa lại thông tin sẽ bị nhà mạng thu hồi.

Người dùng di động hối hả chuẩn hóa thông tin thuê bao trước "giờ G"

Ngày 31/3 là hạn cuối cùng để người dùng di động chuẩn hóa thông tin, sau thời điểm này, những thuê bao không chính xác sẽ bị khóa một chiều, thậm chí ngừng cung cấp dịch vụ.

Việt Nam hóa thành công mạng lưới viễn thông

Viettel vừa đưa vào sử dụng sản phẩm cuối cùng trong hệ sinh thái mạng lưới viễn thông mà nhà mạng này tự nghiên cứu sản xuất. Sự kiện này đánh dấu việc nhà mạng này đã Việt Nam hóa thành công mạng lõi viễn thông.

Nhà mạng nhắn tin có định danh để tránh khách hàng bị lừa đảo

Cục Viễn thông đề nghị nhà mạng triển khai các biện pháp truyền thông qua nhắn tin thông báo đề nghị chuẩn hóa thông tin thuê bao phải có định danh, hoặc số điện thoại chăm sóc khách hàng để tránh việc bị mạo danh.

Những đầu số, website, ứng dụng thông báo, hỗ trợ chuẩn hóa thông tin thuê bao

Đây là những kênh thông báo, hỗ trợ người dùng di động chuẩn hóa thông tin thuê bao để trùng khớp với CSDLQG về dân cư.

Nhà mạng muốn được đối chiếu dữ liệu online với cơ sở dữ liệu dân cư

Đây là vấn đề được nhà mạng đưa ra nhằm đảm bảo thông tin thuê bao đăng ký mới được chuẩn xác ngay khi đăng ký dịch vụ.

Nhà mạng cam kết không còn cảnh xếp hàng đăng ký thuê bao

Thuê bao di động có thông tin không khớp với CSDLQG về dân cư sẽ bị ngừng hoạt động từ 31/3. Tuy vậy, người dân không cần lo lắng vì tình trạng xếp hàng đăng ký thuê bao sẽ không tái diễn.

Gần 4 triệu thuê bao di động phải chuẩn hóa thông tin cá nhân

Nếu không kịp thời bổ sung, chuẩn hóa thông tin cá nhân, gần 4 triệu thuê bao di động sẽ buộc phải tạm dừng hoạt động kể từ ngày 31/3.

Từ 31/3 bắt đầu khóa thuê bao nếu không chuẩn hóa thông tin cá nhân

Cục Viễn thông cho biết, các nhà mạng phải tạm dừng hoạt động của thuê bao nếu không chuẩn hóa thông tin cá nhân từ 31/3 sau khi đối soát thông tin với cơ sở dữ liệu dân cư và có thông báo đến khách hàng.

Nhà mạng Việt hỗ trợ lẫn nhau khắc phục sự cố cáp quang biển

Trong bối cảnh 4 trên 5 đường cáp quang biển nối Việt Nam đi quốc tế gặp sự cố, Viettel và VNPT đang phối hợp cùng nhau với tinh thần đặt lợi ích của người dùng lên trên hết.

Mạng VinaPhone bị sự cố mất sóng cục bộ tại Hà Nội

Khoảng 4h chiều nay, nhiều thuê bao của VinaPhone gặp tình trạng không thể liên lạc được. VinaPhone cho biết nhà mạng này bị sự cố cục bộ trong thời gian ngắn và đã khắc phục xong.

Tết 2023: Người dùng di động gọi Zalo, Facebook nhiều hơn gọi thoại

Trong dịp tết Nguyên đán 2023, nhu cầu sử dụng các dịch vụ viễn thông truyền thống của người dùng di động tiếp tục giảm, ở chiều ngược lại, lưu lượng data tăng vọt.

4 xu hướng chuyển dịch của ngành viễn thông năm 2023

Sau 2 năm bị ảnh hưởng do gián đoạn chuỗi cung ứng, giá năng lượng tăng vọt và áp lực kinh tế, các hãng viễn thông vẫn sẽ tiếp tục phải thay đổi để tồn tại.

Nhà mạng khẳng định di động thông suốt đêm giao thừa

Nhờ sự chuẩn bị kỹ càng các phương án dự phòng, kết hợp với việc triển khai nhiều công nghệ mới, các nhà mạng di động đã không còn để xảy ra tình trạng nghẽn mạng đêm giao thừa.

Thuê bao di động đang đổ dồn về tỉnh, thành phố nào nhiều nhất?

Rời xa Hà Nội và TP.HCM, thuê bao di động đang ồ ạt di chuyển về nhiều địa phương, cùng với làn sóng “bỏ phố về quê” ăn Tết.

Dùng AI giải bài toán người dùng di động rời phố về quê đón Tết

Trước việc một lượng lớn người dùng di động rời phố về quê đón Tết và nhu cầu dự kiến tăng cao, nhiều công nghệ mới đã được các nhà mạng triển khai.

Thuê bao rời phố về quê, nhà mạng lên kế hoạch phục vụ “thượng đế”

Gần đến tết Nguyên đán, thuê bao của các nhà mạng đang có xu hướng dịch chuyển từ các thành phố lớn như Hà Nội, TPHCM, Bình Dương... về các tỉnh thành lân cận.

MobiFone đền bù cho người dùng sau sự cố mất sóng

Sau sự cố nghẽn cục bộ dẫn tới mất sóng nhiều nơi trên địa bàn TP.HCM, nhà mạng MobiFone đã ra thông báo về việc khắc phục hậu quả.

Kiểm tra, xử phạt đối tượng đăng ký, sở hữu nhiều SIM thuê bao, SIM tài khoản "khủng"

Trong năm 2023, Bộ TT&TT sẽ quyết liệt thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ, nhằm giải quyết tình trạng SIM không chính chủ và các cá nhân, đại lý tiếp tay cho hoạt động này.

Nhà mạng "lấn sân" sản xuất camera Make in Vietnam

Các nhà mạng cho hay, nếu so với tỷ lệ sử dụng camera trên đầu người thì Việt Nam vẫn ở mức thấp. Vì vậy, thị trường camera tại Việt Nam vẫn tiềm năng cho các nhà mạng.