nhà mạng

Cập nhập tin tức nhà mạng

Nhà mạng phải có phần mềm kiểm tra thông tin thuê bao

Đại diện Sở TT&TT TP.HCM cho rằng, cần xây dựng một hệ thống kiểm tra, xác minh thông tin để hạn chế tình trạng khai báo thiếu trung thực, không chính xác thông tin thuê bao di động tại các đại lý hiện nay.

Yêu cầu nhà mạng báo cáo về khuyến mại, gói cước, thẻ nạp

Ngoài thông tin về thuê bao trả trước và trả sau, nhà mạng còn phải báo cáo nhiều loại hình dữ liệu khác như thẻ nạp, danh mục gói cước, danh mục tài khoản, chương trình khuyến mãi... về Bộ TT&TT.

Vì sao cần cấp đầu số mới cho các mạng di động?

Phó Cục trưởng Cục Viễn thông (Bộ TT&TT) Trần Mạnh Tuấn trả lời VietNamNet về việc cấp đầu số mới cho 3 nhà mạng Viettel, VinaPhone và MobiFone, tương ứng 1 triệu số mới cho mỗi mạng.

Nhà mạng cần cân nhắc chính sách hút thuê bao mới

Thị trường di động hiện nay đã chạm mức bão hòa nên doanh nghiệp viễn thông cần tránh chạy đua tranh giành thuê bao mới một cách quá đà.

Tin nhắn rác dịp Tết Bính Thân "giảm nhiệt"

Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son khẳng định tình hình phát tán tin nhắn rác trong dịp Tết Bính Thân vừa qua đã giảm đáng kể so với trước đây, trái ngược với số liệu của một số doanh nghiệp bảo mật cho rằng tin nhắn rác vẫn hoành hành.

"Nhiều khuyến mại của nhà mạng đang vi phạm quy định"

Rất nhiều chương trình khuyến mãi mà các nhà mạng đang áp dụng vi phạm quy định của Nhà nước.

Việt Nam có rất ít điện thoại hỗ trợ mạng 4G

Năm 2016 được đánh giá là năm của 4G tại Việt Nam. Các nhà mạng đã thử nghiệm và tỏ ra khá sẵn sàng để tung ra dịch vụ mạng 4G. Tuy nhiên, số lượng điện thoại có thể sử dụng 4G tại Việt Nam hiện rất ít ỏi.

Nhà mạng không tin 4G có thể bùng nổ trong 2016

Đại diện của cả Viettel lẫn VNPT đều cho rằng, 2016 mới là năm khởi động của 4G tại Việt Nam chứ chưa thể tạo ra được sự bùng nổ trên thị trường.

Sẽ có 4 nhà mạng thử nghiệm 4G?

Ngoài 3 nhà mạng Viettel, VNPT VinaPhone và MobiFone đã được Bộ TT&TT cấp phép thử nghiệm 4G, hồ sơ của FPT Telecom cũng đang được Cục Viễn thông thẩm định.

10 tháng, chặn hơn 3,3 triệu lượt thuê bao phát tán tin rác

Trong 10 tháng đầu năm, các doanh nghiệp viễn thông di động đã ngăn chặn được hơn 3,3 lượt triệu thuê bao phát tán tin nhắn rác, tiếp tục tăng cường các biện pháp tổng lực để hạn chế tối đa vấn nạn này.

Nhà mạng lo sụt doanh thu vì quy định mới

Đại diện VNPT, MobiFone lo ngại việc áp dụng cách tính doanh thu theo Thông tư 200 của Bộ Tài chính sẽ khiến cho doanh thu và lợi nhuận cùng sụt giảm, ảnh hưởng đến việc xây dựng kế hoạch SXKD 2016 và định giá doanh nghiệp.

Tâm điểm CNTT: Nhà mạng "nhận lỗi" về 3G

Nhà mạng "nhận lỗi" về 3G là thông tin công nghệ được quan tâm nhất tuần qua trên VietNamNet, theo Google.

Nhà mạng "nhận lỗi" về 3G

Cách tiếp cận sai lầm, rập khuôn theo tư duy cũ của nhà mạng khiến cho tốc độ phát triển thuê bao 3G tại Việt Nam trong 5 năm chỉ bằng Thái Lan phát triển trong 5 tháng.

Nhà mạng cần tránh triển khai 4G chỉ để lấy tiếng

Nguyên Thứ trưởng Bộ TT&TT Lê Nam Thắng khuyến cáo nhà mạng cần tính toán kỹ lưỡng thời điểm cũng như bài toán cung - cầu của thị trường khi triển khai 4G, tránh tình trạng "làm chỉ để lấy tiếng, làm vì muốn chứng tỏ thương hiệu".

Sẽ đánh giá nhà mạng qua năng lực chặn tin rác?

 Sở TT&TT Hà Nội đề xuất sớm coi việc chặn tin nhắn rác là một tiêu chí quan trọng để đánh giá chất lượng cung cấp dịch vụ của doanh nghiệp viễn thông di động.

Những sim siêu VIP của các nhà mạng giờ ra sao?

Từng được rao bán, sang tay, đấu giá với mức giá lên đến hàng tỷ đồng, những sim như 0988.888.888, 0979.999.999... đang được sử dụng như thế nào là điều không phải ai cũng biết.

"Sao nhà mạng lớn nhất lại xin "bình đẳng" với các mạng bé?"

 Phó Tổng giám đốc Viettel Hoàng Sơn tiếp tục kiến nghị với Bộ TT&TT rằng mọi nhà mạng tham gia thị trường, trừ những tân binh mới gia nhập cuộc chơi, không phân biệt lớn - nhỏ, đều phải bị quản lý "bình đẳng như nhau".

Hẩm hiu sim VIP: Ba chìm bảy nổi ở tiệm cầm đồ

 Chỉ với một cái sim điện thoại nhỏ xíu, người dùng đã thể hiện “đẳng cấp” thông qua dãy mười số VIP thật dễ nhớ.

Nhà mạng lên kế hoạch giảm phụ thuộc vào cáp quang biển AAG

Trao đổi với ICTnews, đại diện Viettel, NetNam và CMC đều cho biết do tuyến cáp quang biển AAG thường xuyên gặp sự cố nên thời gian qua, các nhà mạng này đều đã có kế hoạch để giảm dung lượng kết nối quốc tế qua AAG.

Từ 19h 7/6, cáp quang AAG ngừng hoạt động, internet Việt Nam thế nào?

Theo dự kiến 19h ngày 7/6, cáp quang AAG sẽ ngừng hoạt động để sửa chữa.