Tại Đà Nẵng những ngày qua đang trong đợt nắng nóng cao điểm, nhiệt độ ngoài trời vào ban ngày có thời điểm lên đến hơn 40 độ C. Để tránh nắng nóng, người nông dân vùng ngoại ô chọn cách ra đồng làm việc vào ban đêm
Tối 24/5, tại cánh đồng trồng dưa hấu ở thôn Trường Định (xã Hòa Liên, huyện Hòa Vang, Đà Nẵng) lấp ló ánh đèn pin của những người nông dân ra đồng làm việc. 
Công việc của mọi người là tỉa các đọt dưa thừa, bón phân, gieo hạt.... Ra đồng làm ban đêm giúp người nông dân giữ sức khỏe
Đội đèn pin trên đầu, bà Võ Thị Trí (65 tuổi) đi từng luống dưa hấu để bón phân. Nhà có 4 sào dưa, gần một tuần qua bà Trí chọn cách ra đồng làm vào buổi tối bắt đầu từ 18h đến khoảng 23h thì về nhà nghỉ ngơi.
"Ban ngày tầm hơn 9h đứng ở ruộng dưa nắng như đốt, không thể chịu nổi nên tôi chọn đi làm buổi tối để có không khí mát hơn", bà Trí nói.
Cùng vợ ra đồng gieo hạt giống, anh Võ Văn Bình cho biết, những ngày này, vợ chồng anh chọn cách đi làm vào sáng sớm và buổi tối để tránh nắng.
"Thời tiết như những ngày qua nếu làm giữa ruộng đất khô này thì không thể chịu nổi. Buổi tối vợ chồng tôi tranh thủ ăn cơm sớm rồi ra đồng làm lúc này thời tiết đã mát hơn nhiều, năng suất tốt hơn so với làm ban ngày nắng nóng", anh Bình nói.
Gia đình chị Trần Thị Triết trồng 1 mẫu dưa hấu, để kịp mùa vụ và tránh được nắng nóng chị chọn cách đi làm đồng từ 17h đến hơn 23h thì về nhà nghỉ.
"Ban ngày phải bịt kín, cộng với nắng gắt ngồi làm giữa ruộng thế này không ai làm nổi cả. Buổi tối đội pin làm đỡ mất sức hơn nhiều", chị Triết chia sẻ.
Làng dưa hấu Trường Định nổi tiếng ở TP Đà Nẵng với 35 hộ dân trồng. Dưa hấu ở đây được trồng hữu cơ, có vị ngọt thanh.