Trong đêm chung kết Hoa hậu Hoàn vũ 2022, Hoa hậu Ngọc Châu đại diện Việt Nam khiến fan tiếc nuối khi không vào top 16 dù trước đó nhiều trang sắc đẹp dự đoán cô là gương mặt tiềm năng. 

Hoa hậu Ngọc Châu đại diện Việt Nam.
15/01/2023 | 11:00

Hoa hậu Mỹ đăng quang

Tân Hoa hậu Hoàn vũ 2022.

Đại diện Mỹ đã chính trở thành Hoa hậu Hoàn vũ 2022. Người đẹp R'Bonney Gabriel sinh năm 1994, cao 1,7 m từng tốt nghiệp ngành thiết kế thời trang và hiện làm người mẫu. Ngay từ đầu cuộc thi, Gabriel đã gây ấn tượng và luôn được các trang nhan sắc xếp vào nhóm thí sinh tiềm năng hàng đầu cho vương miện.

Á hậu 1, 2 lần lượt gọi tên đại diện Venezuela và Cộng hoà Dominica.

Khoảnh khắc đăng quang của Hoa hậu Mỹ:

Thu gọn
15/01/2023 | 10:43

Top 3 thi ứng xử lần 2

Top 3 Hoa hậu Hoàn vũ 2022.
Thu gọn
15/01/2023 | 10:05

Lộ diện Top 5 lọt vào phần thi ứng xử

Sau 2 phần thi áo tắm và dạ hội, BTC công bố top 5 gồm Venezuela, Mỹ, Puerto Rico, Curacao, và Cộng hoà Dominican. Các người đẹp bước vào phần thi vấn đáp để chọn ra chủ nhân của chiếc vương miện Force for Good.

Đại diện Venezuela mở màn phần thi ứng xử với câu hỏi: “Giây phút khiến bạn xấu hổ nhất là gì? Bạn biến nó thành động lực cho bản thân thế nào?”. Người đẹp trả lời: “Trong buổi họp báo “Những giấc mơ bị cấm” do tôi tổ chức khi trở thành nhà thiết kế, tôi chia sẻ từng cảm thấy không thể thực hiện mơ ước này nhưng đã làm được. Chúng ta phải trung thực với bản thân, đi theo ước mơ, và để lại dấu ấn trong mọi thứ ta làm”.

Với câu hỏi “Hoa hậu Hoàn vũ 2022 đã cho những người mẹ đơn thân, người chuyển giới tham gia. Bạn nghĩ sao về điều này?”. Đại diện của Mỹ trả lời: “Tôi nghĩ cần mở rộng độ tuổi vì tôi đã 28 tuổi. Điều này sẽ giúp cho những nhiều tuổi hơn tôi được tham gia cuộc thi. Tôi chỉ muốn nói nếu không phải lúc này thì là bao giờ. Nếu không theo đuổi ước mơ thì tôi không biết lúc nào mới có thể làm được”. 

Đại diện Puerto Rico nhận được câu hỏi: “Nếu bạn được trao vương miện, bạn sẽ đại diện cho các thí sinh Miss Universe như thế nào?”. Cô trả lời: “Là phụ nữ, chúng ta có thể biến giấc mơ thành sự thật, điều quan trọng nhất phải có tiếng nói và tiếng nói sẽ vang vọng theo thời gian và tôi muốn trở thành người phụ nữ như vậy".

Hoa hậu Curacao nhận được câu hỏi: “Nếu có cơ hội nói chuyện với lãnh đạo nước mình, bạn nói điều gì?”. Cô trả lời: “Đất nước tôi đa dạng nền văn hóa, nên tôi nghĩ cần phải tôn trọng tất cả những nền văn hóa, để không ai bị bỏ rơi”.

Đại diện Cộng hoà Dominica nhận được câu hỏi: “Điều khó khăn nhất mà phụ nữ nước bạn phải đối mặt là gì?”. Cô trả lời: “Điều khó khăn nhất của nước tôi là vấn đề tiếp cận giáo dục, nhiều trẻ em gái không được đi học. Chúng ta cần hành động ngay bây giờ vì trẻ em nên được sống đúng với tuổi, không phải trở thành một người mẹ ở tuổi ăn tuổi học”.

Thu gọn
15/01/2023 | 09:52

Top 16 trình diễn trang phục dạ hội

Sau phần thi áo tắm, top 16 người đẹp sẽ bước vào phần thi trang phục dạ hội. Các thí sinh tự tin sải bước duyên dáng, cười tươi khi trình diễn. Các MC giới thiệu các thông tin cơ bản về các thiết kế đầm dạ hội của các thí sinh, trong đó thí sinh Venezuela diện đầm tự thiết kế.

Thu gọn
15/01/2023 | 09:39

Đại diện Thái Lan thắng giải 'Ảnh hưởng xã hội'

Đại diện Thái Lan - Anna Sueangam-iam - thắng giải thưởng Social Impact Award (Ảnh hưởng xã hội). Người đẹp 23 tuổi, cao 1,75 m có thời thơ ấu gắn liền với bãi rác vì cả bố và mẹ đều làm công việc thu gom rác thải tại Bangkok. Trang phục dạ hội của cô trong vòng bán kết được làm từ nắp lon, thể hiện lòng biết ơn với xuất thân của mình, đồng thời chia sẻ thông điệp bảo vệ môi trường.

Thu gọn
15/01/2023 | 09:12

Top 16 trình diễn áo tắm

16 người đẹp bước vào phần thi áo tắm trong sự cổ vũ của khán giả và thí sinh còn lại trên nền nhạc rộn rã. Các thí sinh tự tin sải bước trên đường catwalk dài, chủ động tạo dáng và cười tươi khi trình diễn cùng chiếc áo choàng với các ý tưởng về thông điệp xã hội. Theo tiết lộ của MC trong đêm chung kết, hoa hậu Na Uy vắng mặt vì gặp vấn đề về sức khỏe.

Đằng sau chiếc áo choàng lụa trong phần thi áo tắm là những câu chuyện và thông điệp mà các thí sinh muốn chia sẻ. Áo choàng của đại diện Nam Phi nói về tiêu chuẩn cái đẹp. CH Trinidad and Tobago lại muốn nói đến ảnh hưởng của biến đổi khí hậu với thông điệp bảo vệ môi trường, người đẹp Curacao truyền tải thông điệp về quyền bình đẳng của phụ nữ. Người đẹp Ấn Độ tôn vinh văn hóa cộng đồng LGBT khi chiếc áo choàng của cô được thiết kế bởi một nghệ sĩ thuộc cộng đồng LGBT. Ý tưởng chiếc áo choàng của Venezuela đến từ trẻ em sống trong khu ổ chuột, qua đó lan tỏa thông điệp trẻ em không phải đồ chơi.

Thu gọn
15/01/2023 | 08:34

Công bố top 16 Hoa hậu Hoàn vũ 2022

6 thí sinh cuối cùng của Top 16.

Sau màn hô tên, MC công bố top 16 gồm các đại diện đến từ: Puerto Rico, Haiti, Úc, CH Dominica, Lào, Nam Phi, Bồ Đào Nha, Peru, Trinidad & Tobago, Canada...

Ứng viên mạnh Peru lọt vào Top 16.

6 thí sinh cuối cùng có mặt trong top 16 là Curaçao, Ấn Độ, Venezuela, Tây Ban Nha, Mỹ, và Colombia. Như vậy, đại diện Việt Nam Ngọc Châu không thể ghi tên vào top 16, chính thức dừng chân cùng một số đại diện mạnh khác như Philippines, Aruba, Thái Lan, Mexico. Á hậu 2 Hoa hậu Hoà bình Quốc tế 2020 đến từ Guatemala cũng không được chọn vào top 16.

Thu gọn
15/01/2023 | 08:22

Nhầm lẫn giám khảo Hoa hậu Hoàn vũ 2010

Đảm nhiệm vai trò MC trong đêm chung kết là MC gốc Việt Jeannie Mai và cựu Hoa hậu Hoàn vũ 2012 Olivia Culpo thay thế cho Steve Harvey. Ngoài ra, Hoa hậu Hoàn vũ 2018 Catriona Gray và diễn viên Zuri Hall sẽ đảm nhận vai trò MC trong hậu trường.

Đêm chung kết nhầm lẫn giám khảo Ximena Navarrete

Thành phần BGK của đêm chung kết đều là phụ nữ bao gồm: Cựu Hoa hậu Hoàn vũ 2010 Ximena Navarrete, nghệ sĩ kiêm rapper Big Freedia, người mẫu Mara Martin, cựu Hoa hậu Hoàn vũ 1998 Wendy Fitzwilliam, người mẫu kiêm MC, diễn viên Emily Austin, doanh nhân Olivia Quido, MC Myrka Dellanos, Phó chủ tịch tập đoàn truyền thông hàng đầu của Mỹ Sweta Patel. Tuy nhiên, một nhầm lẫn đã xảy ra với tên và hình ảnh của cựu Hoa hậu Hoàn vũ 2010 Ximena Navarrete.

Thu gọn
15/01/2023 | 08:15

Ngọc Châu hô vang Việt Nam trong phần giới thiệu

Mở đầu đêm chung kết, 84 thí sinh bước ra trên nền nhạc sôi động theo từng nhóm tự giới thiệu tên và quốc gia. Các người đẹp lần lượt xuất hiện trên sân khấu diện váy ôm sát cơ thể màu trắng, đen, hồng, vàng, xanh khoe được những “điểm vàng” của cơ thể. 

Ngọc Châu là thí sinh cuối cùng bước ra trong chiếc váy hồng ôm sát cơ thể, thiết kế đính đá tỉ mỉ. Đại diện Việt Nam thể hiện phong thái tự tin.

Thu gọn