Chung kết Hoa hậu Hoàn vũ 2022 sẽ diễn ra vào 8h sáng (theo giờ Việt Nam) ngày 15/1/2023, tìm ra chủ nhân chiếc vương miện "Force for Good". Đây sẽ là cuộc đấu nhan sắc thu hút đông đảo sự quan tâm khi quy tụ dàn thí sinh mạnh bậc nhất trong những năm trở lại đây.

Chuyên trang sắc đẹp với hơn 155 nghìn người theo dõi Sash Factor đã có sự bình chọn chi tiết nhất cho các phần trình diễn trong đêm bán kết. Theo chuyên trang, top 5 phần trình diễn giới thiệu bản thân gọi tên đại diện Venezuela, Philippines, Colombia, Puerto Rico và Peru.

Người đẹp Puerto Rico, CH Dominica, Venezuela, Philippines và Colombia được bình chọn là những thí sinh xuất sắc nhất trong phần thi áo tắm.

Đại diện đến từ Mỹ, Colombia, Curacao, Thái Lan và Peru được đánh giá là 5 thí sinh có phần trình diễn trang phục dạ hội đẹp nhất. Có thể thấy, đại diện Colombia, Venezuela và Philippines là 3 thí sinh được chuyên trang này quan tâm và đánh giá cao trong cả 3 phần thi.

Một chuyên trang sắc đẹp khác là Pageanthology từng dự đoán kết quả của chung kết Hoa hậu Hoàn vũ 2021 với chiến thắng của Harnaaz Sandhu cũng đã tham gia vào cuộc bình chọn. Với phần thi áo tắm, top 5 thuộc về Puerto Rico, Mỹ, CH Dominican, Curacao và Venezuela. 

Đại diện Mỹ, Curacao, Venezuela tiếp tục góp mặt trong top 5 tại phần thi trang phục dạ hội. Hai cái tên còn lại thuộc về người đẹp Mexico và Colombia. Ở bảng bình chọn của Pageanthology, Ngọc Châu được dự đoán vào Top 25 và Top 9.

Chuyên trang sắc đẹp Universe Pageant cũng đưa ra dự đoán người đẹp Venezuela và Mỹ sẽ "đi sâu" top 3 chung cuộc. Đại diện Thái Lan được dự đoán giành ngôi á hậu 1. Tuy nhiên người hâm mộ cho rằng chuyên trang có phần đánh giá quá cao Anna Sueangam-Iam khi người đẹp có yếu điểm là khả năng ngoại ngữ. Ngọc Châu cũng có mặt trong bảng bình chọn của Universe Pageant và xếp ở vị trí thứ 16.

Mỗi bảng bình chọn đều có sự đánh giá khác nhau về thứ hạng của các thí sinh. Tuy nhiên đại diện Venezuela, Mỹ, Colombia vẫn là những cái tên xếp đầu bảng. 
Hoa hậu Hoàn vũ Venezuela Amanda Dudamel sinh năm 2001, là cử nhân của Học viện thiết kế châu Âu tại Rome. Cô được chuyên trang sắc đẹp Global Beauties dự đoán đăng quang, còn trang Missosology nhận định người đẹp sẽ tiến xa ở đêm chung kết. Người đẹp sở hữu chiều cao ấn tượng 1,79 m và gương mặt xinh đẹp. 
Đại diện của Curacao Gabriëla Dos Santos được Missosology đánh giá là ứng viên sáng giá của Miss Universe 2022, có khả năng mang về vương miện đầu tiên cho đất nước mình. Gabriëla Dos Santos sở hữu phong cách trình diễn ấn tượng, gương mặt xinh đẹp và thân hình cân đối. Chuyên trang Global Beauties dự đoán cô lọt top 10.
Hoa hậu Hoàn vũ Puerto Rico 2022 Ashley Ann Cariño sinh năm 1994, là sinh viên ngành Kỹ thuật Hàng không vũ trụ tại Đại học Trung tâm Florida, chuyên sâu lĩnh vực tên lửa. Trước đó, Ashley từng tham gia Hoa hậu Mỹ 2021 và đạt á hậu 2. Cô được đánh giá cao bởi khả năng trình diễn tốt, ngoại hình sáng và kinh nghiệm chinh chiến.
Đại diện của Philippines Celeste Cortesi sinh năm 1997, từng lọt vào top 8 Hoa hậu Trái đất 2018. Cô cao 1,73 m, hoạt động sôi nổi ở làng giải trí với các vai trò diễn viên, người mẫu, MC. Trang Sash Factor nhận định đại diện Philippines ở nhóm thí sinh mạnh nhất châu Á. Cô được đánh giá cao ở sự tự tin, ứng xử thông minh, thân hình nóng bỏng. 
Hoa hậu Colombia María Fernanda Aristizabál sinh năm 1997, là cử nhân ngành Truyền thông xã hội tại Đại học Công giáo Luis Amigó. Cô là một diễn giả, người mẫu. Trước đó, cô từng là Hoa hậu Quindío 2019 và Hoa hậu Colombia 2019. Tại cuộc thi năm nay, María được đánh giá cao nhờ gương mặt đẹp, khả năng trình diễn tốt và vẻ ngoài quyến rũ. 
Hoa hậu Hoàn vũ Nam Phi 2022 Ndavi Nokeri sinh năm 1999, là cử nhân ngành Quản lý đầu tư BCom, Đại học Pretoria. Hiện cô làm việc cho một công ty quản lý tài sản. Nokeri cho biết ủng hộ giáo dục bình đẳng và cống hiến hết mình để nâng cao nhận thức về điều này. Trong đêm bán kết, đại diện Nam Phi có màn trình diễn cuốn hút. Chuyên trang sắc đẹp Misosology nhận định cô sẽ nằm trong top 10.
Hoa hậu CH Dominica Andreína Martínez sinh năm 1997, sở hữu chiều cao ấn tượng 1,83 m, thông thạo tiếng Anh và tiếng Tây Ban Nha, hiện là người mẫu thời trang. Cô là cử nhân chuyên ngành Tâm lý học và ngành Mỹ Latinh học. Andreína đang làm điều phối viên của Trung tâm bình đẳng phụ nữ. Trang Missossology nhận xét cô có phần trình diễn áo tắm ấn tượng nhất đêm bán kết. 
Hoa hậu Mỹ R’bonney Gabriel sinh năm 1994, là người mẫu kiêm nhà thiết kế thời trang. Cô là người Mỹ gốc Philippines, tốt nghiệp Đại học Bắc Texas. Cô từng lọt vào top 5 cuộc thi Hoa hậu Kemah 2020, là Hoa hậu Texas 2022. Gabriel gây ấn tượng với thân hình cuốn hút, vẻ đẹp sắc sảo và kinh nghiệm chinh chiến. Nhiều chuyên trang sắc đẹp đánh giá cô là thí sinh mạnh của khu vực châu Mỹ.
Hoa hậu Hoàn vũ Thái Lan 2022 Anna Sueangam-iam sinh năm 1998, cao 1,75 m, là cử nhân ngành Nghệ thuật và Khoa học tại Đại học Kasetsart. Hiện cô là người mẫu, diễn viên. Anna từng đăng quang Miss Mobile Thailand 2018, Á khôi 2 Miss Thin Thai Ngarm 2020. Cô có kinh nghiệm trình diễn tốt nhưng điểm trừ là tiếng Anh kém. 
Hoa hậu Hoàn vũ Tây Ban Nha 2022 Alicia Faubel sở hữu nhan sắc nóng bỏng, cao 1,72 m, từng làm người mẫu ở Tây Ban Nha, Anh, Philippines. Trong đêm bán kết, các chuyên trang sắc đẹp đánh giá Alicia Faubel có phong độ ổn định, thể hiện tương đối tốt. Cô được nhận xét khá gợi cảm, cá tính, có khả năng tiến sâu. 
Đại diện Nigeria Montana Onose Felix gây chú ý ở khu vực châu Phi. Cô sinh năm 2001, là người mẫu, diễn viên có tiếng ở quê nhà. Hiện tại, cô theo học chuyên ngành quản lý kinh doanh tại Cao đẳng North Lake ở Dallas, Texas. 

Bên cạnh đó, các đại diện đến từ: Ý, Ukraine, Mexico, Ấn Độ, Brazil đều là những gương mặt có khả năng cạnh tranh vị trí ở top 10 Hoa hậu Hoàn Vũ 2022.

Thắm Nguyễn