Tại đêm bán kết Hoa hậu Hoàn vũ 2022 ngày 12/1, Ngọc Châu xuất hiện cùng bộ áo tắm màu cam kết hợp áo choàng tự thiết kế mang tên Giấc mơ Việt Nam. Người đẹp tạo dấu ấn riêng với kỹ năng trình diễn và màn xoay áo choàng.

Sáng 19/1, BTC Hoa hậu Hoàn vũ 2022 đăng tải clip phần thi áo tắm của Ngọc Châu, đồng thời công bố đại diện Việt Nam thắng giải bình chọn Áo choàng đẹp nhất mùa giải lần thứ 71. 

Dưới bình luận, một số người hâm mộ bày tỏ cảm xúc tự hào về Ngọc Châu. Dù không xuất hiện trong top 16 chung cuộc nhưng cô có phần trình diễn áo tắm ấn tượng, mang về giải thưởng phụ.

Chiếc áo choàng Ngọc Châu mang đến Hoa hậu Hoàn vũ 2022 thể hiện giấc mơ của các em nhỏ, được vẽ và nhuộm thủ công, thể hiện những câu chuyện ý nghĩa. Cô lựa chọn 30 mong ước, trong đó phần lớn là của các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn, sau đó cùng ê-kíp thiết kế bố cục, tạo tổng thể hài hòa cho tác phẩm và dùng hình ảnh ngôi sao của Hoa hậu Hoàn vũ làm biểu tượng chính, xung quanh là hình vẽ về 30 giấc mơ.

Trước đó, ban tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ 2022 gửi đến các thí sinh chiếc áo choàng lụa màu trắng trơn, yêu cầu thể hiện câu chuyện, thông điệp cá nhân hoặc của một tổ chức cộng đồng thông qua hình vẽ. Áo choàng được các người đẹp khoác khi trình diễn áo tắm tại cuộc thi.

Ngọc Châu mới trở về Việt Nam ngày 18/1 sau chung kết Hoa hậu Hoàn vũ 2022. Trước đó, cô gửi lời xin lỗi vì không thể khiến hai tiếng Việt Nam được hô vang nhiều lần trên sân khấu Hoa hậu Hoàn vũ 2022. Với Ngọc Châu, việc đại diện Việt Nam tham gia đấu trường sắc đẹp lớn nhất hành tinh là niềm tự hào và đã có những trải nghiệm đáng nhớ. Cô ghi nhớ tình cảm, sự ủng hộ của mọi người.  

Diệu Thu