Sáng 12/6, sau khi hoàn thành nghi thức cúng tại nhà ở đường Đoàn Thị Điểm (Phú Nhuận, TP.HCM), vợ chồng chị Hồng Loan đến Hoa viên Nghĩa trang Bình Dương (Bến Cát, Bình Dương) cúng tại mộ nghệ sĩ Vũ Linh dịp tròn 100 ngày ông qua đời.

Hàng nghìn khán giả, YouTuber, TikToker túc trực tại đây từ sáng sớm. Đội ngũ nhân viên được bố trí nhằm đảm bảo an ninh, trật tự.

Khán giả mang quà, lễ đến tưởng nhớ người nghệ sĩ tài danh.

Khán giả mang nhiều quà, lễ đến cúng 100 ngày mất của nghệ sĩ Vũ Linh như tràng hoa, bánh kem, 3 con heo quay, 100 thùng nước, 1 cây táo, di ảnh cao 2,4m...

Họ dành hàng giờ ngồi trò chuyện về cố nghệ sĩ Vũ Linh. Phần nhiều khán giả buồn khi Vũ Linh sinh thời là tên tuổi lớn, mất lại chịu cảnh thị phi, nội bộ gia đình tranh chấp tài sản. 

Khán giả chụp bên bức ảnh có khung mạ vàng, cao 2,4m của Vũ Linh.

Khoảng hơn 11h, Hồng Loan đến nghĩa trang, được 4-5 người quen hỗ trợ đưa đến mộ phần cha giữa 'biển' người vây quanh. Chị từ chối trả lời nhiều câu hỏi của YouTuber, TikToker. 

Hàng trăm người tập trung khu vực mộ phần nghệ sĩ Vũ Linh khi Hồng Loan làm lễ. Chị được người thân dàn hàng bảo vệ khỏi đám đông chen lấn, xô đẩy. 

Sau một lúc chuẩn bị, Hồng Loan nhờ một người quen gọi thêm nhân viên bảo vệ của nghĩa trang hỗ trợ an ninh. Việc đám đông tụ tập khiến nghi thức diễn ra khó khăn, chậm trễ.

Hồng Loan được người thân dàn hàng bảo vệ.

Một nhà sư tham gia làm lễ dùng micro nói: "Chúng ta nên giữ yên lặng, trật tự để thể hiện sự kính trọng người đã khuất cũng như tôn trọng gia đình họ". Tuy nhiên lời nói này không át nổi tiếng ồn của hàng trăm người. 

Hoàn thành nghi thức, Hồng Loan và gia đình vội vã rời khỏi khu vực mộ phần của nghệ sĩ Vũ Linh kéo theo nhiều YouTuber, TikToker. 

Chị nhanh chóng lên xe, ngượng ngùng từ chối một số khán giả đến xin chụp ảnh cùng.

Hàng trăm camera vây quanh con gái nghệ sĩ Vũ Linh.

Chia sẻ với VietNamNet, nghệ sĩ Bình Tinh và NSƯT Vũ Luân nói họ buồn, tiếc nuối khi không thể có mặt ở buổi cúng 100 ngày mất của cha nuôi Vũ Linh.

Hai người đang đi lưu diễn châu Âu cùng Đoàn cải lương tuồng cổ Huỳnh Long cùng một số nghệ sĩ, dự kiến chiều 13/6 mới có mặt tại TP.HCM.

Theo quan sát của phóng viên, gia đình ca sĩ Hồng Phượng - cháu ruột nghệ sĩ Vũ Linh không xuất hiện.

Vừa qua, TAND quận Phú Nhuận, TP.HCM đã thụ lý vụ kiện tranh chấp thừa kế đối với di sản của nghệ sĩ Vũ Linh, giữa nguyên đơn là nghệ sĩ Hồng Nhung (em gái Vũ Linh) và bị đơn là Hồng Loan.