Phạm Hồng Minh là họa sĩ vẽ tranh trình diễn đầu tiên tại Việt Nam làm triển lãm cá nhân. Triển lãm Sống bày biện những tác phẩm tranh thể hiện góc nhìn của họa sĩ về sự sống. Anh thổi vào từng bức tranh sức sống mãnh liệt, sự khát khao cháy bỏng về sinh mệnh. 

"Tôi muốn tranh không chỉ là hình vẽ "chết" trên giấy mà còn là sự giao cảm sống động đến từng hơi thở của họa sĩ và sự sống, công chúng", Phạm Hồng Minh chia sẻ quan điểm nghệ thuật kể từ khi theo đuổi sự nghiệp vẽ tranh trình diễn.

Không gian triển lãm "Sống" tại Bảo tàng Mỹ thuật TP.HCM.

Tại sự kiện, Phạm Hồng Minh đã trực tiếp biểu diễn vẽ tranh trước sự chứng kiến của khán giả và các nghệ sĩ như Thành Lộc, Cát Tường, Nguyên Khang, Lương Mỹ Kỳ, Nguyễn Đức, Trịnh Hà, Dương Phúc,...

NSƯT Thành Lộc đến triển lãm tranh Sống khá sớm. Sau khi xem tranh, anh dành nhiều lời khen cho sự cần cù, sáng tạo nghệ thuật không mệt mỏi của họa sĩ Phạm Hồng Minh.

Các nghệ sĩ xem tranh.

MC Cát Tường say mê xem những tác phẩm của Phạm Hồng Minh. Hai người có quan hệ thân tình từ lâu. Cát Tường quý đàn em về tài năng lẫn nhân cách, nhất là thái độ sống kính trên nhường dưới, luôn giữ lễ độ. 

Họa sĩ Phạm Hồng Minh cho hay: "Tôi rất vinh dự, tự hào khi được khán giả, các nghệ sĩ đến thưởng lãm tranh của mình. Bởi tranh chỉ có giá trị đối với người biết thưởng thức, trân trọng sự sáng tạo nghệ thuật nghiêm túc của họa sĩ. Nghệ thuật là hơi thở của sự sống và cái đẹp, rất khó nói chuyện đắt rẻ. Tôi nghĩ giá trị của sự sáng tạo nghệ thuật chỉ có thể bàn ở góc độ xứng đáng hay không mà thôi". 

Phạm Hồng Minh trình diễn vẽ tranh trước khán giả.

Họa sĩ Phạm Hồng Minh sinh năm 1991, được khán giả truyền hình Việt Nam biết đến khi vào Top 3 Vietnam's Got Talent năm 2013 với tài năng vẽ tranh trình diễn bằng nhiều chất liệu sáng tạo như nước, lửa, kim tuyến... Họa sĩ khẳng định tên tuổi lần nữa khi đoạt quán quân chương trình Bạn có thực tài năm 2015.

Năm 2017, Phạm Hồng Minh được vinh danh Họa sĩ vẽ tranh trình diễn và tranh nước đầu tiên tại Việt Nam trong chương trình vinh danh kỷ lục gia Việt Nam trong khuôn khổ Ngày hội kỷ lục gia Việt Nam lần thứ 33.