Hiệp hội phần mềm giải trí The Entertainment Software Association (ESA) mới đây đã công bố kết quả một cuộc nghiên cứu, cho thấy tốc độ tăng trưởng của ngành công nghiệp game nhanh gấp 4 lần so với nền kinh tế Mỹ.

Cuộc nghiên cứu có tên Video Game thế kỷ 21: Báo cáo năm 2014 cũng chỉ ra xu hướng tuyển dụng của ngành công nghiệp game đang thực sự bùng nổ. Chỉ trong 3 năm từ 2009-2012, tỉ lệ tăng trưởng nghề nghiệp hằng năm của ngành công nghiệp game đã đạt 9%, gấp 13 lần so với tỉ lệ của thị trường lao động của Mỹ, chỉ đạt 0.72%.

ESA tiếp tục hợp tác với công ty Economist Incorperated để thực hiện một nghiên cứu khác, chỉ ra ngành công nghiệp game đã trực tiếp tuyển dụng 42.000 người trên 36 quốc gia khác nhau vào năm 2012. Con số này đã tăng 30% so với số liệu của năm 2009. 

Cuộc nghiên cứu cũng cho thấy lương trung bình của các nhà phát triển trong năm 2012 rơi vào khoàng 95.000 USD, tăng 3000 USD so với năm 2009. Cũng giống như những ngành nghề khác, lương của các nhân sự game tùy thuộc vào từng công ty, danh tiếng và vị trí công việc.

Dưới đây là một số kết quả đáng chú ý của cuộc nghiên cứu này:

  • Ngành công nghiệp game của Mỹ đóng góp vào GPD của nước này hơn 6.2 tỉ USD.
  • Tỉ lệ tăng trưởng thực tế của ngành công nghiệp game Hoa Kỳ trung bình đạt 9.7% trong thời điểm từ 2009-2012. Trong khi con số này của toàn bộ nền kinh tế Mỹ chỉ là 2.4%.
  • California lànơi tập trung nhiều nhà phát triển game nhất trên thế giới với hơn 17.000 nhân sự. Vị trí thứ 2 thuộc về Texas với hơn 5000 người. Các vị trí tiếp theo lần lượt là Washington, New York, Massachusetss, Florida và Illinois.

July.N