Van Gogh: The Immersive Experience là triển lãm nghệ thuật đa giác quan ra mắt vào năm 2017. Đến nay, sự kiện đã được tổ chức ở hơn 80 thành phố trên khắp thế giới và thu hút hơn 8,5 triệu du khách.

Sau thành công tại châu Âu và Mỹ, triển lãm lần đầu ra mắt khán giả Đông Nam Á từ tháng 3/2023 tại khu Sentosa (Singapore).

Người xem thích thú với triển lãm nghệ thuật tương tác đa giác quan Van Gogh.

Triển lãm được sắp đặt trong các không gian trưng bày độc lập với tổng diện tích lên hơn 1.500m2. Bước vào từng khu vực, khách tham quan chìm đắm trong hơn 300 bản thảo, bản phác họa và tranh vẽ của Vincent Van Gogh. Mọi người cũng được hòa mình cùng thế giới đa màu đa cảm của vị danh họa tài hoa cũng như các tác phẩm để đời của ông qua lối trình chiếu kỹ thuật số quy mô lớn bao phủ toàn bộ không gian, trải dài từ sàn rộng tới các trần cao và những bức tường lớn.

Một trong những điểm đáng chú ý của triển lãm nằm ở khu vực trình chiếu trung tâm, nơi các tác phẩm kỹ thuật số được tạo hiệu ứng sắp đặt mở rộng, mở ra khoảng không thị giác mê hoặc.

Người xem có nhiều tương tác hơn so với hình thức triển lãm truyền thống. 

So với hình thức triển lãm truyền thống, có hình thức dịch chuyển từ trong im lặng qua các phòng trưng bày và ngắm các tác phẩm từ xa, tại đây du khách được tương tác với nghệ thuật theo cách mới mẻ và đáng nhớ hơn.

Người xem được bao quanh bởi một bản giao hưởng sôi động của ánh sáng, màu sắc, âm thanh và hương thơm. Những cây bách, hoa, cánh đồng lúa mì và những bức chân dung nổi tiếng của Van Gogh được phóng to và xoay quanh mỗi người.

Ông Scott Peterson, đại diện ban tổ chức cho biết ông và ê-kíp tự hào khi mang các tác phẩm của đại danh họa Van Gogh đến với người dân thông qua công nghệ kỹ thuật số hiện đại. Qua đợt triển lãm, họ kỳ vọng mở ra những hoạt động thưởng lãm nghệ thuật thường niên với nhiều tên tuổi khác, từ đó góp phần nâng cao văn hóa cũng như nhu cầu giải trí của người dân và khách du lịch. 

Vincent Van Gogh (1853 - 1890) là một trong những nghệ sĩ Hà Lan nổi tiếng nhất. Ông cũng là người tiên phong của trường phái biểu hiện và có ảnh hưởng lớn tới mỹ thuật hiện đại. Cuộc đời sáng tác của ông chỉ kéo dài 10 năm, từ năm 1880 đến khi ông qua đời vào năm 1890. 

Danh họa Van Gogh. 

Với niềm đam mê hội họa to lớn, Van Gogh để lại khoảng 850 tác phẩm tranh vẽ màu và hơn 1.300 bức vẽ hình họa còn được lưu giữ; chưa kể một lượng lớn tranh màu nước, tranh in thạch bản và phác thảo trong các lá thư.

Đến nay, tranh của ông nằm trong số các tác phẩm mỹ thuật đắt giá nhất thế giới. Các bức nổi tiếng của danh họa gồm có Hoa hướng dương, Chân dung Bác sĩ Gachet, Chân dung tự họa, Chân dung một phụ nữ trước cánh đồng lúa mì, Hoa diên vĩ...