Theo hãng thông tấn Novosti Donbassa, vụ tấn công đã gây cháy dữ dội tại nhà máy nhiệt điện Vuhledar hôm 12/6. Một tòa nhà hành chính tại đây đã bị phá hủy.

Hiện chưa có báo cáo về người thương vong cũng như tổn thất vật chất trong sự cố.

Nhà máy nhiệt điện Vuhledar đang nằm dưới sự kiểm soát của các lực lượng Ukraine. Tuy nhiên, binh lính Nga đã chiếm thành phố Svitlodarsk ở cách nhà máy khoảng 5 km về phía nam. Giao tranh dữ dội nhằm giành quyền kiểm soát nhà máy Vuhledar vẫn đang tiếp tục.

Anh chuyển giao robot công binh cho Kiev

Nhà chức trách Ukraine thông báo, công ty quốc phòng Anh QinetiQ sẽ cung cấp cho nước này 10 robot công binh Talon để phục vụ các hoạt động rà phá bom mìn.

Robot Talon do công ty Anh QinetiQ phát triển. Ảnh: The Guardian

Trong một tuyên bố trên Facebook, Oleksiy Biloshitsky, Phó trưởng cảnh sát tuần tra Ukraine cho hay: "Talon sẽ được triển khai để rà phá bom mìn ở Ukraine. Đây là một robot công binh không chỉ định vị vật liệu nổ bị cài cắm lại mà còn vô hiệu hóa chúng. Trước xung đột, chúng tôi đã có hơn chục robot, bây giờ QinetiQ sẽ cung cấp thêm 10 robot nữa".

Theo hãng thông tấn Ukrinform của Ukraine, gần 300.000 km2 tại quốc gia Đông Âu này hiện cần được rà phá bom mìn.

Phe ly khai từ chối ân xá cho người nước ngoài tham chiến ở Ukraine

Hai công dân Anh và một người quốc tịch Morroco bị phe ly khai Kiev truy tố và kết án tử ở Donetsk, miền đông Ukraine. Ảnh: AP

Denis Pushilin, lãnh đạo phe ly khai Kiev ở Donetsk, miền đông Ukraine ngày 12/6 tuyên bố hiện không có lí do gì để ân xá cho hai công dân Anh chiến đấu cho Kiev, bị họ bắt giữ và kết án tử hồi tuần trước.

Một tòa án ở nước cộng hòa Donetsk (DPR) tự xưng đã công bố bản án cao nhất dành cho Aiden Aslin và Shaun Pinner, cùng với Brahim Saadoun, quốc tịch Morocco vì tội danh tham gia "các hoạt động đánh thuê" nhằm lật đổ DPR.

Chính phủ Anh nói, Aslin và Pinner là các binh sĩ bình thường nên phải được miễn trừ truy tố theo Công ước Geneva. Tuy nhiên, phe ly khai kiểm soát Donetsk phản bác rằng, hai công dân Anh này đã phạm các tội ác nghiêm trọng và có một tháng để kháng cáo.

Lãnh đạo Thổ Nhĩ Kỳ đề cập khả năng đối thoại Putin - Zelensky

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan ngày 12/6 tiết lộ về khả năng diễn ra các cuộc đối thoại trực tiếp giữa Tổng thống Nga Vladimir Putin và người đồng cấp Volodymyr Zelensky.

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan. Ảnh: Anadolu

Phát biểu liên quan đến hoạt động xuất khẩu gặp khó khăn do chiến sự Nga - Ukraine, ông Erdogan cho biết, Thổ Nhĩ Kỳ sẽ nỗ lực "đưa lĩnh vực kinh doanh sang một khía cạnh rất khác", không chỉ cho chính nước này mà còn cho gửi hàng hóa sang các nước thứ 3 bằng cách tái xuất khẩu từ đó. 

Hãng thông tấn HaberTurk của Thổ Nhĩ Kỳ dẫn lời ông Erdogan nói: "Các cuộc thương lượng vẫn đang tiếp diễn và bên cạnh những cuộc tiếp xúc này, chúng tôi cũng đã tổ chức đàm phán với một số người liên quan đêm qua. Có lẽ, trong tuần tới, chúng tôi sẽ thảo luận về những bước đi tiếp theo, thông qua tổ chức đối thoại với cả ông Putin và ông Zelensky".

Tuấn Anh

Ukraine tố Nga phá cầu bắc qua sông, cắt đứt đường sơ tán ở miền đôngGiới chức Ukraine cáo buộc, quân Nga đã cho nổ tung một cây cầu bắc qua sông, nối liền thành phố Sievierodonetsk, tỉnh Luhansk với một thành phố khác ở miền đông, chặt đứt một tuyến đường sơ tán khả thi cho dân địa phương.