Theo TASS, trong ngày tuần trước, Tập đoàn Công nghiệp Quốc phòng Nga (Rostec) đã tổ chức lễ khai trương các tổ hợp sản xuất mới tại Nhà máy Hàng không Gagarin. Việc mở rộng cơ sở sản xuất bao gồm việc xây dựng một trạm thử nghiệm bay, một trung tâm chế tạo động cơ, một cảng nhiên liệu và một cơ sở sản xuất hệ thống điện tử.

"Chúng tôi đang khẩn trương làm việc để đáp ứng hợp đồng của Bộ Quốc phòng, bao gồm việc bàn giao 76 tiêm kích Su-57 trong những năm tới. Để sản xuất số lượng máy bay cần thiết với chất lượng yêu cầu và đúng tiến độ, chúng tôi đã tiến hành mở rộng và hiện đại hóa các nhà máy", ông Vladimir Artyakov, Phó tổng giám đốc Rostec cho biết.

Hình ảnh quá trình sản xuất tiêm kích Su-57. Ảnh: Rostec

Vào ngày 21/8, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu tuyên bố rằng, tiêm kích Su-57 đang có màn thể hiện xuất sắc trong chiến dịch đặc biệt. "Su-57 có vũ khí rất mạnh mẽ, chúng hoạt động rất tuyệt vời và tôi không thể tìm được từ nào khác để mô tả về tiêm kích này", ông Shoigu nói.

Các quan chức quốc phòng Nga cũng cho biết, tất cả tiêm kích Su-57 được triển khai từ khi chiến dịch đặc biệt tiến hành được 2-3 tuần. Những chiến cơ này thường hoạt động ngoài tầm bắn của hệ thống phòng không đối phương và sử dụng nhiều loại tên lửa để tấn công mục tiêu.

Su-57 là tiêm kích thế hệ thứ 5, được xem là máy bay chiến đầu hiện đại nhất của không quân Nga tính đến thời điểm hiện tại. Điểm mạnh của Su-57 không chỉ nằm ở khả năng tàng hình, mà còn là các công nghệ hàng không tiên tiến nhất của Nga hiện nay như radar mảng định pha chủ động (AESA), hệ thống hỗ trợ phi công ePilot, cũng như hàng loạt cảm biến và vũ khí hàng không hiện đại

Việt Dũng