Ảnh: TASS

“Chúng ta đều biết tới UAV siêu nhỏ Black Hornet nặng 18g đang được Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) sử dụng. Chúng tôi cũng đã tạo ra một UAV siêu nhỏ Vector-75 với trọng lượng 21g, khi ở trạng thái chiến đấu là 32g”, hãng tin TASS dẫn lời một trong những nhà phát triển thiết bị cho biết.

Thời gian bay của UAV mới là từ 4-7 phút, tùy thuộc vào trọng tải. “Chúng tôi cho rằng trong tương lai khái niệm về UAV của chúng tôi sẽ thay thế Black Hornet, vì chi phí thấp là yếu tố quyết định trong quá trình sản xuất. Vì mục đích của mẫu UAV này là dùng một lần”, chuyên gia thiết kế nói thêm.

Theo TASS, chi phí cơ bản của một UAV siêu nhỏ là khoảng 70.000 Ruble, nhưng có thể thay đổi tùy thuộc vào thiết kế của khung bảo vệ.

“Thiết bị của chúng tôi có khả năng bay ở khoảng cách lên tới 1,2km tính từ điểm cất cánh và thực tế không thể nghe thấy tiếng ồn ở khoảng cách hơn 15m so với người điều khiển. UAV có thể truyền hình ảnh theo thời gian thực đến bảng điều khiển của người vận hành hoặc qua kính đặc biệt. Quan trọng nhất là không có gì đáng tiếc nếu đánh mất nó, vì thiết bị này có giá thành rẻ”, các nhà thiết kế cho hay.

Video S-300 Ukraine bị UAV Nga tấn công

Video S-300 Ukraine bị UAV Nga tấn công

Quân đội Nga đã mới đây công bố video máy bay không người lái (UAV) cảm tử Lancet tấn công trận địa tổ hợp phòng không S-300 của Ukraine.