Xuất phát từ nghề truyền thống sản xuất các loại mắm như mắm tôm chà, mắm tôm chua, mắm ruốc của ông bà để lại, chị Huỳnh Thị Diễm cùng chồng là anh Huỳnh Quốc Hưng về vùng đất ấp Bình Nhựt xã Thành Công, huyện Gò Công Tây (Tiền Giang) lập nghiệp và mở cơ sở sản xuất các loại mắm.

Sau gần 5 năm gây dựng sự nghiệp, đến tháng 10/2022, Cơ sở sản xuất Mắm Bà Hai Diễm của chị Huỳnh Thị Diễm đã có được 05 sản phẩm đạt chứng nhận sản phẩm OCOP 4 sao gồm: mắm tôm chà, mắm tôm chua, mắm cá cơm, mắm ruốc và mắm ruốc sả ớt.

Tiền Giang có nhiều sản phẩm chủ lực đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng trong và ngoài nước.

Các chứng nhận sản phẩm OCOP giúp nâng tầm giá trị sản phẩm, được mọi người biết đến nhiều hơn qua việc quảng bá sản phẩm trên trang thương mại điện tử. Tháng 9/2022, thông qua tập huấn hướng dẫn của Hội Nông dân huyện Gò Công Tây, chị Diễm đã lập được trang web bán hàng qua mạng và ngày càng có nhiều khách hàng hơn trước đây.

“Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) là chương trình phát triển kinh tế khu vực nông thôn theo hướng phát triển nội lực và gia tăng giá trị, là giải pháp, nhiệm vụ trong triển khai thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới.

Sau nhiều nỗ lực của các cấp, các ngành tỉnh Tiền Giang và người dân, những nông sản đặc trưng của địa phương đã bắt đầu định danh trên thị trường như sản phẩm của nhà chị Huỳnh Thị Diễm. Hiện, Tiền Giang có nhiều sản phẩm chủ lực đã nâng cao được khả năng cạnh tranh, dần đáp ứng được thị hiếu của người tiêu dùng trong và ngoài nước.

Thu Huế