Nổi bật như tuyên truyền, vận động nâng cao nhận thức cho nhân dân về nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, của tỉnh và địa phương; ý nghĩa, lợi ích của các công trình, dự án trọng điểm đối với phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống nhân dân. 

Phát động toàn dân hưởng ứng, chấp hành pháp luật, kỷ cương trong giải phóng mặt bằng các dự án trọng điểm về kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh trên địa bàn tỉnh. 

Củng cố, mở rộng khối đại đoàn kết toàn dân, vận động các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước; huy động mọi nguồn lực để xây dựng nông thôn mới nâng cao, kiểu mẫu. Đến nay, toàn tỉnh đã có 187 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao; 8 xã đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu. 

MTTQ các cấp huy động mọi nguồn lực để xây dựng nông thôn mới nâng cao, kiểu mẫu. Ảnh: Phạm Hải

Bên cạnh đó, Mặt trận Tổ quốc các cấp đã thực hiện tốt chương trình an sinh xã hội, chăm lo Tết cho người nghèo, các đối tượng chính sách, người có công với cách mạng, người gặp hoàn cảnh khó khăn; hỗ trợ xây nhà Đại đoàn kết tặng hộ nghèo trong tỉnh. 

Dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, toàn tỉnh đã tổ chức thăm hỏi và tặng quà cho 128.441 hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với tổng số tiền 77 tỷ 150 triệu đồng. 

Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh, Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh phân bổ, hỗ trợ xây dựng 165 nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo, tổng trị giá 8 tỷ 250 triệu đồng.

Minh Vy