Một đêm nhạc đậm chất thu với sự hiện diện của ba diva Thanh Lam - Mỹ Linh - Hồng Nhung và NSƯT Tấn Minh cùng nghệ sĩ violin Anh Tú, nhạc trưởng Đồng Quang Vinh, hứa hẹn mang đến đêm nhạc trữ tình đầy lãng mạn trong đêm thu tháng 10 qua những nhạc phẩm nổi tiếng của Thanh Tùng - Bảo Chấn. “Chuyện của mùa thu” diễn ra lúc 20h trong 2 đêm 14 - 15/10/2022 tại Cung Văn hóa Hữu Nghị Việt Xô như một món quà ý nghĩa cho ngày Phụ nữ Việt Nam.

Trên sân khấu Chuyện của mùa thu, khán giả được chìm đắm trong những sáng tác mang âm hưởng lãng mạn, trữ tình, lúc ngọt ngào trong sáng, lúc ào ào sóng đổ… Cái khó cho ê-kíp là những sáng tác của Bảo Chấn, Thanh Tùng đã quá nổi tiếng, nằm lòng trong nhiều thế hệ khán giả. Để tạo ra sự kết hợp quen mà lạ, không khiến người nghe nhàm chán, mới mẻ nhưng không gây xa cách, thảng thốt là điều không đơn giản. Chỉ đạo sản xuất Đoàn Thuý Phương đã cùng Giám đốc âm nhạc - nhạc sĩ Dương Cầm có những tính toán kỹ lưỡng nhằm đem đến những bản phối mới, đặc biệt là những bản mashup với các ca khúc nổi tiếng của hai nhạc sĩ lần đầu tiên trình diễn trên sân khấu bởi các nữ diva. 

Ở “Chuyện của mùa Thu”, ấn tượng này sẽ được phát huy mạnh mẽ hơn với sự kết hợp giữa nhạc trưởng Đồng Quang Vinh và violin Anh Tú. Theo tiết lộ của Đoàn Thúy Phương, bên cạnh việc sẽ tham gia chỉ huy dàn nhạc cùng nhạc sĩ Dương Cầm, nhạc trưởng Đồng Quang Vinh sẽ mashup sáo trúc kết hợp với violin Anh Tú, đem đến một tiết mục nghệ thuật đầy màu sắc, pha trộn sự dìu dặt, khoan thai phương Đông với tinh thần phương Tây phóng khoáng. 

Những năm 90 được coi là thời kỳ huy hoàng của nhạc nhẹ Việt Nam cùng với đời sống sôi động của các bảng xếp hạng âm nhạc. Nửa cuối thập niên này, Bảo Chấn là một trong những nhạc sĩ có nhiều bài hát được yêu thích nhất. Tên tuổi của ông gắn liền với giai đoạn hưng thịnh của Làn Sóng Xanh và thường xuyên có mặt trong top ten, đưa tên tuổi của Thanh Lam, Mỹ Linh, Hồng Nhung,… thành các ngôi sao được nhắc đến nhiều nhất.