Ghi nhận thị trường ngày Black Friday, các cửa hàng thời trang đồng loạt giảm giá mạnh lên tới 80%. Không khí mua sắm kém nhiệt so nhiều năm trước. 

Tại trung tâm thương mại Vincom Bà Triệu, nhiều mặt hàng quần áo, giày dép giảm giá lên tới 80%. Trên phố Phạm Ngọc Thạch, các cửa hàng đồng loạt giảm giá 50-80%, lượng khách tới mua và xem chỉ đông hơn ngày thường một chút. Các tuyến phố thời trang khác như Bà Triệu, Phố Huế, các cửa hàng cũng treo biển giảm giá quần áo, giày dép,...

Các siêu thị điện máy, điện thoại di động đưa ra các chương trình khuyến mãi giảm giá Black Friday. 

Nhiều cửa hàng treo biển giảm giá dịp Black Friday. (Ảnh: Duy Anh)

Chị Thu Hương (quận Thanh Xuân, Hà Nội) cho hay, tranh thủ giờ nghỉ trưa chị cùng đồng nghiệp đi xem và mua sắm tại trung tâm thương mại Vincom Bà Triệu. Như mọi năm, dịp Black Friday, nhiều cửa hàng thời trang giảm giá khá mạnh. Chị tranh thủ cơ hội này để săn sale. 

Dịp Black Friday năm nay, chị Hương tiết kiệm chi tiêu nên không có ý định mua nhiều. “Nhiều cửa hàng giảm giá nhưng không hấp dẫn khách”, chị nói.

Mua được hai đôi giày tại một shop thời trang, chị Nguyễn Thị Mai (Hoàng Mai, Hà Nội) cho biết, nếu tính theo giá gốc, chị đã tiết kiệm được gần 3 triệu đồng.

Cửa hàng giảm giá toàn bộ các mặt hàng 50% nhưng số mẫu mã không nhiều. Các sản phẩm giá sale đều mẫu mã cũ và không đủ size. “Mình mua được 2 đôi giá khá tốt. Dù mẫu cũ nhưng thương hiệu thời trang nổi tiếng nên vẫn khá ưng ý”, chị Mai nói.

Nhiều cửa hàng đông khách nhưng không chen chúc như mọi năm. (Ảnh: Duy Anh)
Khách hàng tranh thủ giờ trưa đi mua sắm. (Ảnh: Duy Anh)
Một cửa hàng giảm giá nhưng vắng khách. (Ảnh: Duy Anh)

Chị Huyền, một nhân viên bán hàng, cho biết, khách mua hàng Black Friday không nhiều. Không còn cảnh chen lấn, xếp hàng như trước. Chỉ một số cửa hàng giảm giá thực sự thu hút khách, còn lại khá vắng. Khách hàng phần lớn đi xem. Đơn hàng lên tới 10-20 triệu đồng không có nhiều. Chị hy vọng, chiều tối nay khách đông hơn. Ngoài Black Friday, cửa hàng còn giảm giá tới hết tháng.

Lý giải nguyên nhân các cửa hàng không hút khách dịp Black Friday, chị Huyền cho rằng, các mặt hàng giảm giá thường mẫu cũ, hàng tồn nhiều. Người tiêu dùng thắt chặt chi tiêu do ảnh hưởng của đại dịch. 

Chị Tuyết Nhung (chuyên viên marketing một công ty truyền thông) đánh giá, các chương trình giảm giá theo kiểu tăng giá cao rồi giảm tới 90% nhưng vẫn cao. Tình trạng “treo đầu dê bán thịt chó” làm mất niềm tin của người tiêu dùng. 

Người tiêu dùng cần tỉnh táo, không nên quá quan tâm với con số phần trăm giảm giá là bao nhiêu, mà hãy tìm hiểu, so sánh giá cả, chất lượng sản phẩm từ nhiều kênh và thời điểm khác nhau để tránh sập bẫy các chiêu trò giảm giá.

"Người mua nên cân nhắc sản phẩm đó có thực sự cần thiết hay không, tránh rơi vào tình trạng dở khóc, dở cười khi săn sale", chị nói.

Thi nhau sale nhưng bán quần áo lỗi, ế trước ngày Black Friday

Thi nhau sale nhưng bán quần áo lỗi, ế trước ngày Black Friday

Để thu hút khách mua hàng, nhiều tiệm kinh doanh quần áo ở các tuyến phố Chùa Bộc, Phạm Ngọc Thạch, Cầu Giấy treo biển sale từ 50-80% nhân dịp Black Friday, nhưng thực tế có nhiều sản phẩm thời trang lỗi, không hợp mùa đông hoặc giá không đổi nhiều.