Trong Mẹ rơm tập 5 lên sóng tối 9/11, sau khi bị quá nhiều người gièm pha, anh trai đánh đập, dọa giết, Loan (Hồng Loan) đã bỏ nhà đi. 

Bà Lành (Ngân Quỳnh) khóc lóc đi tìm con khắp nơi. Khoản (Cao Minh Đạt) tức tối chạy tới nhà Mô (Thái Hòa) để tìm em gái. Khoản đập phá nhà Mô, đòi phá bàn thờ nhà anh nên Mô tức giận cầm dao dọa mẹ con Khoản.

"Mày bình tĩnh đi, chỉ cần nói cho tao biết con Loan ở đâu, chuyện này coi như xong, tao không đụng tới mày nữa", Khoản nói với Mô.

Khi bà Lành khuyên Mô bình tĩnh bỏ dao xuống đất, Khoản lập tức nhảy vào đánh Mô thừa sống thiếu chết mặc bà Lành can ngăn. Mô vừa gào khóc vừa nói không biết mẹ con Khoản đang nói chuyện gì. Trong lúc giằng co, Khoản đẩy mẹ đập đầu vào tường ngất lịm. 

Thấy mẹ nằm bất động, Khoản hốt hoảng: "Mẹ ơi có nghe con nói gì không?".

Ở một diễn biến khác, trước khi sang nhà Mô, Khoản tức tối mắng vợ vì không biết em gái bỏ trốn lúc nào.

Xuân (Cao Thái Hà) tức tối nói chồng: "Tôi rảnh suốt ngày canh nó hay sao? Nó đi đâu làm sao tôi cản được. Cái gì cũng tại tôi, ông đi tù, tôi nuôi nó mập, nó dâng cho trai cũng tại tôi. Nó đi đâu cho khuất mắt tôi đi".

Cũng trong tập này, Mô nhờ người hàng xóm tốt bụng sang nói chuyện người lớn, đặt vấn đề muốn cưới Loan, nhận mình là bố đứa con trong bụng cô.

"Tôi mừng khi thấy con Loan gặp được người hiền lành như chú Mô. Để tôi xem ngày lành tháng tốt rồi chú Mô đón Loan về", bà Lành nói.

Người hàng xóm đáp lại: "Bà cũng biết rồi đó, hoàn cảnh của chú Mô rất tội nghiệp. Có cha mẹ cũng chỉ là cha mẹ nuôi. Bây giờ họ mất hết rồi. Hôm nay, tôi thay mặt người lớn sang thưa chuyện với gia đình bà. Chú Mô muốn hỏi cưới Loan cho đàng hoàng, phải phép".

Bà Lành có qua khỏi? Diễn biến chi tiết tập 5 phim Mẹ rơm sẽ lên sóng tối 9/11 trên VTV1.