Trong tập 17 phim Mẹ rơm lên sóng tối 30/11, sau khi nghi Mô (Thái Hòa) chính là người đã biết việc đầu độc cây rừng của mình, Khoản (Cao Minh Đạt) liền tìm đến nhà Mô, tiếp cận với Hạt Dẻ (bé Suri).

Khoản dỗ Hạt Dẻ đi theo mình: "Cháu gái bác ngày càng đẹp giống mẹ con. Bác qua đón con. Ngày mai bác sẽ làm đám giỗ cho mẹ con nên bác dắt con qua thắp nhang cho mẹ và bà ngoại luôn". Dù nghi ngờ nhưng nghe tới mẹ và bà ngoại nên Hạt Dẻ đồng ý đi với Khoản.

Ở một diễn biến khác, Xuân (Cao Thái Hà) nghi ngờ chồng có con riêng với người phụ nữ khác khi thấy Khoản mang dây buộc tóc của bé gái về nhà.

"Ông Khoản, ông có con rơi con rớt với đứa nào? Sao tự nhiên ông đi mua dây buộc tóc cho con gái?", Xuân giận dữ tra hỏi chồng.

Đáp lại, Khoản mắng Xuân: "Mới sáng ra đã nói linh tinh. Tôi nhặt được bịch dây buộc tóc trong rừng. Tôi nghi có người biết chuyện làm ăn của tôi".

Cũng trong tập này, sau khi phát hiện việc Khoản muốn hạ độc cây rừng, Mô băn khoăn chia sẻ với bà Năm hàng xóm.

"Con tính lên xã gặp anh Hào báo cáo chuyện của Khoản mà rối quá bà Năm ạ. Ông ấy tính hạ độc cây rừng. Dĩ nhiên con sẽ báo cáo chuyện này nhưng con lo cho Hạt Dẻ. Nếu con im thì con thành người xấu luôn", Mô nói. 

"Thằng Khoản dám làm chuyện ác đó sao? Nhưng nếu đụng vào thằng Khoản chắc chắn nó sẽ trả thù, liên lụy tới Hạt Dẻ", bà Năm cũng nhận định.

Liệu, Khoản có làm hại Hạt Dẻ để đe dọa Mô?, diễn biến chi tiết tập 17 phim Mẹ rơm sẽ lên sóng tối 30/11, trên VTV1.