thi vao 10_2.JPG.jpg

Sáng 8/6, trong điều kiện thời tiết mát mẻ, chỉ 25 độ C, gần 110.000 thí sinh ở Hà Nội bước vào môn thi đầu tiên – môn Ngữ văn trong kỳ thi lớp 10 công lập. Hình ảnh tại cổng Trường THPT Kim Liên, quận Đống Đa.

Các thí sinh bước qua cổng trường được sự cổ vũ, chào đón và chúc làm bài tốt của các thanh niên tình nguyện.

W-thí sinh thi vào 10.jpg

Tại điểm thi THPT Xuân Phương (Nam Từ Liêm), nhiều hình ảnh vui tươi, ngộ nghĩnh diễn ra. Nhóm thanh niên tình nguyện tự làm tấm bảng có dòng chữ: "Không đỗ, anh phạt em đó" để cổ vũ thí sinh.

W-thí sinh thi vào 10.jpg

“Con trai mẹ cố lên nhé, kết quả như nào cũng được. Mẹ tin và ủng hộ con”, một phụ huynh rưng rưng khi tiễn thí sinh đi qua cổng trường. 

W-thi vào 10.jpg

6h30, Phạm Lưu Quang Huy có mặt tại Trường THPT Xuân Phương. Em là thí sinh đặc biệt tại điểm thi này bởi bị gãy tay phải. Đi cùng Huy trong ngày thi chính thức là Phú An (học sinh lớp 8) với nhiệm vụ hỗ trợ Huy viết trong quá trình làm bài. “Dù ngồi một mình một phòng thi em vẫn cảm thấy rất tự tin vì đã ôn tập tốt”, Huy chia sẻ.

W-thi vao 10_3.JPG.jpg

Dù ngày hôm trước đã xem danh sách thí sinh và nhận phòng thi, sáng nay nhiều em vẫn cẩn thận rà soát lại tên mình trên bảng thông báo.

W-thi vao 10_4.JPG.jpg

Thí sinh bước qua cổng địa điểm thi chỉ mang theo tờ phiếu báo thi cùng căn cước công dân.

W-thí sinh.jpg

Tại điểm thi THCS Chu Văn An, ngay từ 6h15, nhiều phụ huynh đưa con đi thi không quên dành cho sĩ tử những cái ôm thật chặt và lời chúc làm bài tốt.

Một số em tranh thủ ôn lại bài. Em Đào Thu Ngân (THCS Phan Chu Trinh) chia sẻ, sáng nay, em không quá lo vì đã ôn tập kỹ và cũng từng ở trong đội tuyển Văn. "Nếu đề hôm nay vào phần thơ em nghĩ em sẽ làm tốt nhất", nữ sinh chia sẻ thêm.

W-thi vao 10_8.JPG.jpg

Ngô Hoài Nhật Minh (áo đỏ), Kiều Hà Linh (trái) và Phạm Tuệ Lâm học cùng nhau ở THCS Khương Mai (quận Thanh Xuân) rủ nhau thi vào Trường THPT Kim Liên. Cả ba thí sinh đều có học lực giỏi, tỏ ra rất tự tin trước kỳ thi.

W-thi vao 10_9.JPG.jpg

Tương tự như các nữ sĩ tử trên, nhóm nam thí sinh Trường THCS Đại Kim cũng quyết định làm đối thủ của nhau ở ngôi trường có bề dày thành tích của quận Đống Đa này.

thi vao 10_10.JPG

6h50, các em tiến vào hành lang, trước cửa phòng thi đứng chờ giám thị gọi tên.

thi vao 10_11.JPG

Tại điểm thi Trường THPT Kim Liên (quận Đống Đa) có 27 phòng thi.

thi vao 10_13.JPG

Trước giờ cho phép thí sinh vào phòng, các giám thị ký tên lên tờ giấy thi và giấy nháp.

Trong khi các em đã vào phòng, vào khoảng 7h15 vẫn có nhiều thí sinh trên đường đến, phải chạy vội vào phòng thi. Hình ảnh tại Trường THPT Kim Liên và điểm thi THCS Chu Văn An.

thi vao 10_15.JPG

Một phụ huynh mang đồng hồ đến cho thí sinh. Anh đọc tên con và số phòng thi để thanh niên tình nguyện để tìm cách đưa vào trong.

>>>Tra cứu điểm thi lớp 10 đơn giản trên VietNamNet<<<

Cụ ông 80 tuổi đưa con đi thi lớp 10

Cụ ông 80 tuổi đưa con đi thi lớp 10

Năm nay vừa tròn 80, cụ ông Nguyễn Xuân Sung (sống ở quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) khiến nhiều người bất ngờ khi vẫn lái xe đưa con trai 15 tuổi đi thi lớp 10.