Chương trình hòa nhạc được tuyển chọn kỹ lưỡng nhằm giới thiệu tài năng âm nhạc hàng đầu của Việt Nam và quốc tế, với các nhạc phẩm vượt thời gian của các nhà soạn nhạc Anh, Việt Nam và thế giới.

Đây là một sự kiện văn hóa độc đáo nhằm kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt-Anh và 10 năm thành lập Mạng lưới

Chương trình nhằm gây quỹ giúp đỡ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại Việt Nam thông qua ba tổ chức từ thiện: Hiệp hội Bảo trợ Trẻ em Christina Noble, Facing the World (tổ chức y tế thiện nguyện của Anh được thành lập với mục tiêu chữa trị và phẫu thuật sọ mặt ở trẻ em tại các nước đang phát triển) và Hội từ thiện Trẻ em Sài Gòn.

Chủ tịch Mạng lưới Việt - Anh, nguyên Đại sứ Vương quốc Anh tại Việt Nam, Mark Kent cho biết: “Buổi hòa nhạc này là một cách tuyệt vời để kỷ niệm 10 năm thành lập Mạng lưới và 50 năm quan hệ ngoại giao giữa hai nước. Sự kiện không chỉ làm nổi bật nền văn hóa và tình hữu nghị được xây dựng giữa hai quốc gia mà còn cho thấy một số tài năng lớn, để hỗ trợ 3 tổ chức từ thiện”.

Đại sứ Việt Nam tại Vương quốc Anh Nguyễn Hoàng Long chia sẻ: “Tôi xin chúc mừng Mạng lưới Việt - Anh vì nỗ lực rất lớn trong việc tổ chức sự kiện này. Đây là cách ý nghĩa để đánh dấu hai cột mốc quan trọng, nửa thế kỷ quan hệ ngoại giao Việt Nam – Vương quốc Anh và kỷ niệm 10 năm thành lập Mạng lưới. Tôi rất tự hào rằng quan hệ đối tác chiến lược Việt Nam - Anh đang nồng ấm nhất từ trước đến nay, trong đó mối liên kết văn hóa và giao lưu nhân dân với sự hỗ trợ của Mạng lưới Việt Nam - Anh là một trong những yếu tố then chốt”.

Trưởng ban tổ chức buổi hòa nhạc, Phó Chủ tịch Mạng lưới Việt – Anh, bà Phạm Bảo Hà bày tỏ: “Thật vinh dự khi được làm việc với một đội ngũ tài năng để cùng nhau tổ chức buổi hòa nhạc này. Đây sẽ là một buổi tối thú vị và là cách tuyệt vời để đánh dấu một cột mốc quan trọng cho Mạng lưới Việt - Anh”.

“Là một nghệ sĩ người Anh gốc Việt, tôi rất vui khi tham gia chương trình cùng các nghệ sĩ thực sự tài năng”, nghệ sĩ piano nổi tiếng quốc tế Trà Nguyễn bộc bạch.

Đại sứ Anh tại Việt Nam Iain Frew thì khẳng định: “Đây sẽ là dịp trọng đại để đánh dấu cột mốc to lớn, tăng cường hơn nữa quan hệ giữa hai quốc gia”.

Mạng lưới Hữu nghị Việt Nam - Anh, được thành lập năm 2013, là tập hợp các tổ chức và cá nhân tại Vương quốc Anh quan tâm đến Việt Nam nhằm thúc đẩy hợp tác giữa hai nước trong nhiều lĩnh vực, bao gồm thương mại, giáo dục, giao lưu, văn hóa…, góp phần tăng cường sự hiểu biết và tình hữu nghị giữa người dân và các cơ quan, tổ chức của hai nước.

Nhiên An