Là người nổi tiếng đồng hành cùng UNICEF Việt Nam trong chiến dịch Trái tim xanh, Hamlet Trương luôn nghĩ đến việc phát hành những sản phẩm có ý nghĩa hướng đến trẻ em và phụ nữ. Đó là lý do anh thực hiện MV cho một ca khúc được sáng tác cách đây 15 năm.

Tuổi 18, Hamlet Trương từng đọc một câu chuyện đăng trên báo Phụ Nữ rồi sáng tác bài Ba ơi, đừng xa mẹ. Đến nay, anh không nhớ nhiều về câu chuyện đó nữa nhưng cảm xúc còn nguyên. Những câu hát như "Ôi những lời nói gió không bay" đặc trưng cho phong cách sáng tác của nhạc sĩ khi đó.

MV trải ra như thước phim tua chậm về một gia đình hạnh phúc gồm cha mẹ và con gái. Bám sát nội dung bài hát, cô bé từng sống trong mái ấm hạnh phúc cho đến khi cha mẹ cãi nhau, đập phá đồ đạc rồi người cha bỏ nhà đi mất. 

Lê Hoàng Phương và Hoàng Kỳ Nam đóng cha mẹ của Ruby Bảo Ngọc.

MV có sự góp mặt của người đẹp Lê Hoàng Phương và diễn viên Hoàng Kỳ Nam trong vai cha mẹ của bé gái. Top 5 Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022 cho hay đã nhận lời ngay khi được mời và tham gia rất nhiệt tình.

"Hồi học cấp 3, tôi đã thường xuyên nghe nhạc của anh Hamlet Trương nên khi được mời rất hào hứng! Bên cạnh đó, tôi càng trân trọng khi biết anh đang đồng hành UNICEF Việt Nam. Anh Trương và những đứa trẻ là lý do tôi muốn tham gia sản phẩm này", người đẹp nói. 

Quá trình quay, Lê Hoàng Phương chỉ dám nghe bài hát 1 lần để hiểu nội dung rồi nuôi cảm xúc. Cô thú nhận bài hát mang đến mình nhiều cảm xúc khó tả, nhất là cô vốn luôn trăn trở về nỗi đau của những trẻ em kém may mắn. Ngoài ra, việc nuôi cảm xúc giúp Lê Hoàng Phương thể hiện một cách tự nhiên, chân thật bởi cô không phải diễn viên chuyên nghiệp. Vừa nhận cát-xê, người đẹp đã gửi toàn bộ đến một quỹ từ thiện ngay trong đêm. 

Nhạc sĩ Hamlet Trương sáng tác và thể hiện ca khúc của mình.

"Trái tim tôi luôn hướng về những em nhỏ kém may mắn. Các em nên có một cuộc sống hạnh phúc, đầy tình yêu thương và được tự do phát triển. Để có được điều đó, sự quan tâm sâu sắc và sẻ chia giữa người lớn và trẻ em là rất cần thiết. Tình yêu thương là nền tảng cho sự phát triển của trẻ em", cô nói thêm.

Ruby Bảo Ngọc - con gái NTK Minh Quân - đóng vai bé gái chứng kiến gia đình mình tan vỡ. Dù Bảo Ngọc có kinh nghiệm diễn xuất, ê-kíp vẫn rất cẩn trọng, không để cô bé xem một số cảnh người lớn to tiếng, đập phá đồ đạc. Ê-kíp chuẩn bị phòng riêng cho cô bé, đồng thời thực hiện nhiều quy định nghiêm ngặt về tác phong, thái độ, lời nói,...

Hamlet Trương nhận xét Ruby Bảo Ngọc diễn xuất nhập tâm, chuyên nghiệp, khóc rất tự nhiên khi thấy hai diễn viên đóng vai cha mẹ mình gây gổ, chia tay. 

Trích đoạn MV 'Ba ơi, đừng xa mẹ'