Theo Independent, gia nhập sân Emirates, Declan Rice từ mức lương khiêm tốn 3 triệu bảng/năm ở West Ham, nhảy vọt lên thành 13 triệu bảng/năm.

Declan Rice tin tưởng HLV Mikel Arteta sẽ đưa anh lên tầm cao mới trong sự nghiệp

Cụ thể, tại West Ham, anh nhận lương 60.000 bảng/tuần. Trong đề nghị mới dành cho chàng đội trưởng, CLB này cũng chỉ có thể tăng lên 100.000 bảng/tuần.

Declan Rice đã từ chối gia hạn West Ham để đến với Arsenal, nơi trả lương cho anh nhiều gấp hơn 4 lần – 250.000 bảng/tuần, cao thứ 2 ở Emirates, chỉ sau Gabriel Jesus (265.000 bảng/tuần).

Ngoại hạng Anh, Kevin de Bruyne hiện hưởng lương cao nhất, với 400.000 bảng/tuần tại Man City, ngay sau đó là đồng đội đàn em Haaland (375.000 bảng/tuần), Casemiro (350.000 bảng/tuần, MU).

Chia sẻ về việc lựa chọn Pháo thủ, Declan Rice cho biết HLV Mikel Arteta là người đóng vai trò quan trọng khi cùng lúc Man City vừa giành cú ăn ba cũng muốn có anh.

Cựu đội trưởng West Ham cho biết, nhà cầm quân người Tây Ban Nha là lý do chính khiến anh quyết định khoác áo Arsenal

Cách ông ấy làm việc với các cầu thủ của mình, không chỉ với tư cách một HLV mà Mikel Arteta còn cho thấy rất tâm lý, đối xử tốt với họ. Rồi cách ông cải thiện các cầu thủ… Ông ấy đóng vai trò quan trọng vì sao tôi đến đây.

HLV Mikel Arteta sẽ khai thác được hết các tiềm năng của tôi. Tôi biết bản thân mình có thể phát triển đến những cấp độ cao hơn và ông ấy sẽ giúp tôi đạt được điều đó”.

Declan Rice cũng thể hiện tham vọng và niềm tin cùng Arsenal chinh phục các danh hiệu.