Với 14 xã và 2 thị trấn, Lâm Hà hiện có trên 36,4 nghìn hộ dân, trên 141,6 nghìn người dân sinh sống trên địa bàn, trong đó có 57 thôn trong 12 xã của huyện có tỷ lệ đồng bào DTTS tập trung đông.

minhhoa.jpg
Ảnh minh hoạ

Hôm 11/10, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Lâm Hà (Lâm Đồng) đã trao tặng phương tiện sinh kế cho bà con vùng đồng bào dân tộc thiểu số tại 2 thôn Đạ Dâng và Đạ Sa, xã Liên Hà. 

Tại các thôn, đoàn đã trao 26 phương tiện sinh kế gồm 1 bộ nong né, 1 tấn phân, thuốc diệt cỏ sinh học cho bà con vùng đồng bào dân tộc thiểu số với tổng trị giá phương tiện sinh kế là 520 triệu đồng (20 triệu đồng/hộ).

Được biết, trong năm 2023, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Lâm Đồng đã trích 700 triệu đồng từ nguồn Quỹ Vì người nghèo để phân bổ về huyện Lâm Hà nhằm trao tặng phương tiện sinh kế cho bà con vùng đồng bào dân tộc thiểu số tại địa phương.

Việc trao phương tiện sinh kế cho bà con vùng đồng bào dân tộc thiểu số nhằm huy động, tổng hợp các nguồn lực đầu tư của Nhà nước và nguồn hỗ trợ của xã hội, quan tâm, chăm lo phát triển kinh tế - xã hội trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

Đồng thời, phát huy quyền làm chủ, sự tích cực, chủ động của các hộ đồng bào dân tộc thiểu số tham gia phát triển kinh tế - xã hội để từ đó từng bước cải thiện và nâng cao đời sống vật chất, tinh thần, giảm nghèo trong đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện Lâm Hà.

PV