Theo tờ L’Equipe,  Didier Deschamps đã chọn Mbappe, thay vì tiền đạo Antoine Griezmann, để bắt đầu một kỷ nguyên mới của Gà trống Goulois.

Kylian Mbappe trở thành tân đội trưởng tuyển Pháp, ở tuổi 24

Thông tin Mbappe được chọn làm đội trưởng mới tuyển Pháp đã rộ lên từ đầu tháng trước, sau khi đội trưởng - thủ thành Hugo Lloris và Raphael Varane, đáng lẽ là người tiếp quản, lần lượt tuyên bố giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế.

Mbappe tuy mới 24 tuổi nhưng có tầm ảnh hưởng rõ rệt ở tuyển Pháp, cho thấy bản lĩnh và tâm lý vững vàng trong bất kỳ hoàn cảnh nào. Thời gian vừa qua, tiền đạo này cũng đã một số lần đeo băng thủ quân PSG.

Đoàn quân của Deschamps sẽ bắt đầu chiến dịch vòng loại EURO 2024 với 2 trận gặp Hà Lan (24/3) và CH Ireland (27/3) ở đợt tập trung cuối tháng 3 này, cho mục tiêu giành suất vé đến Đức sau hơn 1 năm nữa.

Tại World Cup 2022, dù Pháp không bảo vệ được chiếc cúp vàng nhưng cũng đã chơi rất ấn tượng, chỉ thua Argentina trong loạt đấu 11m. Sau đó, LĐBĐ Pháp và Deschamps đã gia hạn hợp đồng đến hết World Cup 2026, khiến Zidane không có cơ hội thay thế dù được cho đã… chờ sẵn.