Theo Opta, Messi, Neymar và Mbappe của PSG sở hữu con số vượt trội, là bộ ba lợi hại nhất ở 10 giải đấu hàng đầu châu Âu về số bàn thắng ghi được trong mùa giải này.

Bộ ba ghi được số bàn thắng khủng cho PSG ở Ligue 1 nhưng không thành công ở Cúp C1

Cụ thể, Mbappe có 19 bàn, Messi và Neymar cùng 13 bàn ở giải Ligue 1, đây là bộ ba duy nhất đạt con số ấn tượng thế này.

Tuy nhiên, cũng chính vì sự vượt trội ấy khiến việc PSG bị loại sớm ở đấu trường Champions League thêm phần cay đắng.

Đây là mùa giải thứ 2 bộ ba Messi, Neymar và Mbappe chơi cùng nhau và cùng một kết quả tại Cúp C1: dừng bước ngay vòng 16 đội.

Nếu mùa trước, PSG bị hất cẳng bởi Real Madrid thì vừa rồi, đội bóng nhà giàu nước Pháp để thua trắng Bayern Munich 3 bàn sau 2 lượt trận.

Sau PSG, chỉ Arsenal sở hữu bộ ba trong đó mỗi cầu thủ ghi được từ 10 bàn trở lên ở mùa này

Hiện tương lai của cả Messi, Neymar và Mbappe tại Paris đều không chắc chắn. Với Mbappe, sợ nỗi thất vọng lấn át khiến PSG khó giữ chân, trong khi Messi cần một sự đảm bảo về sức mạnh của đội, mới xem xét ký tiếp. Còn Neymar thì PSG đã muốn bán từ hè trước,…

Cũng trong số liệu của Opta, chỉ có một đội khác sở hữu bộ ba tấn công cùng ghi được từ 10 bàn trở lên trong mùa giải này, đó chính là Arsenal đang trên đương chinh phục danh hiệu Premier League. Cụ thể, Martinelli (12 bàn), Saka và Odegaard cùng 10 bàn.

So với Ligue 1, Premier League khốc liệt hơn nhiều và giá trị bộ ba trên mang lại cho Arsenal là ở vị trí nhất bảng, nhiều hơn Man City xếp sau 5 điểm.