Theo đánh giá tại hội nghị, 9 tháng đầu năm 2023, các cơ quan liên quan và các địa phương đã tích cực, chủ động tham mưu Tỉnh ủy, UBND tỉnh lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện có hiệu quả các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về công tác tín ngưỡng, tôn giáo; giải quyết kịp thời các kiến nghị, đề xuất chính đáng của tổ chức tôn giáo trên địa bàn tỉnh.

Công tác tuyên truyền, phổ biến chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về tín ngưỡng, tôn giáo từ tỉnh đến cơ sở được thực hiện sâu, rộng, bằng nhiều hình thức, phương pháp đa dạng đã mang lại hiệu quả tích cực.

Hoạt động của các cơ sở tín ngưỡng, tổ chức tôn giáo trên địa bàn tỉnh nhìn chung cơ bản diễn ra theo đúng nội dung, chương trình đã đăng ký với cơ quan nhà nước có thẩm quyền...

kontum.jpg
Một góc Kon Tum hôm nay

Về những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện công tác QLNN về tín ngưỡng, tôn giáo tại đơn vị, địa phương và đề xuất các giải pháp thực hiện trong thời gian tới, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Ngọc Sâm giao Sở Nội vụ tiếp thu đầy đủ các ý kiến đóng góp và những kiến nghị.

Phó Chủ tịch tỉnh đề nghị các cấp, các ngành tập trung thực hiện tốt việc tổ chức quán triệt các quan điểm, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước về tín ngưỡng, tôn giáo cho cán bộ, đảng viên, công chức nhằm nâng cao nhận thức và tạo ra sự thống nhất về ý chí, tư tưởng, hành động của cả hệ thống chính trị; thường xuyên kiểm tra, nắm tình hình hoạt động của các tôn giáo, hoạt động của tà đạo, đạo lạ, tín ngưỡng lệch chuẩn tâm linh... để kịp thời phát hiện, xử lý các vụ việc phức tạp nảy sinh, các hoạt động tôn giáo trái pháp luật, tránh không bị động trong công tác quản lý; không để xảy ra "điểm nóng" về tôn giáo trên địa bàn tỉnh.

PV