Theo báo Insider, ông Mike Reiss - nhà văn, nhà sản xuất của chương trình truyền hình "The Simpsons" đã thực hiện chuyến tham quan xác tàu Titanic do công ty OceanGate tổ chức vào năm ngoái. 

Ông Mike kể: "Tôi đã thực hiện 4 chuyến lặn biển với OceanGate, gồm 3 chuyến ở ngoài khơi New York và một lần xem xác tàu Titanic, và lần nào liên lạc cũng bị mất, ít nhất là trong thời gian ngắn. Có một lần chúng tôi lặn, ngay khi liên lạc bị ngắt, chúng tôi đã trở lại mặt nước. Lần đó, chúng tôi đi thăm một chiếc tàu ở ngoài khơi New York. Chúng tôi nhìn thấy nó trong một giây và họ nói: Chúng ta nên trở lại, không nên lặn ở đây... OceanGate không liều lĩnh, họ làm mọi việc rất nghiêm túc". 

Một hành khách khác là Alan Estrada, diễn viên - Youtuber người Mexico, cho biết năm ngoái ông cũng có một chuyến đi bằng tàu lặn Titan và nó đã bị mất liên lạc khi ở độ sâu 1.000m, khiến thủy thủ đoàn phải dừng chương trình. Tuy nhiên, sau khi chuyến đi bị hủy, đường dây liên lạc lại được khôi phục và con tàu có thể tiếp tục hành trình.  

                                                                 Ông Alan Estrada từng tham quan xác tàu Titanic

Tàu lặn Titan chở 5 người mất tích hôm 18/6 khi thực hiện chuyến tham quan xác tàu Titanic. Theo các báo cáo, tàu lặn mất liên lạc với tàu mẹ sau khoảng 1h45 lặn. Titan không thể tự đi và về như tàu ngầm, mà phải dựa vào một tàu nổi chuyên chở. Titan cũng phải dựa vào tàu phía trên để điều hướng vì GPS không dùng được khi ở sâu dưới nước. 

Cuộc tìm kiếm và cứu hộ tàu lặn đang bước vào những giờ quyết định. Lực lượng tuần duyên Mỹ dự đoán, những người trên tàu chỉ còn đủ khí oxy cho vài giờ nữa. Vùng tìm kiếm đã được mở rộng sau khi máy bay của Canada phát hiện được một số âm thanh từ khu vực tàu mất tích trong hai ngày 20 và 21/6. Tuy nhiên, tới giờ vẫn chưa rõ các âm thanh đó có phải là từ chiếc tàu lặn hay không.