Hai diễn viên Ninh Dương Lan NgọcKaity Nguyễn đã tiết lộ nhiều tình tiết về nhân vật chính tại buổi công bố ra mắt phim điện ảnh Cô gái từ quá khứ. Buổi công bố cũng có sự góp mặt của diễn viên Lê Xuân Tiền, Lãnh Thanh, Ốc Thanh Vân… cùng cặp đôi đạo diễn đình đám Nam Cito, Bảo Nhân. Đây cũng là bộ phim đánh dấu sự hợp tác sự hợp tác của hai “mỹ nhân” bảo chứng phòng vé. 

Chia sẻ về vai diễn Hoàng Quyên trong dự án lần này, Ninh Dương Lan Ngọc cho biết bộ phim sẽ khai thác hoàn toàn về quá khứ của nhân vật, bao gồm khó khăn, vất vả đến mức đánh đổi tính mạng sau 15 năm gặp lại Quỳnh Yên (Kaity Nguyễn đóng).

Lan Ngọc cũng cho biết sự trở lại mang lại nhiều trải nghiệm mới sau 12 năm diễn xuất. Vai Hoàng Quyên đòi hỏi diễn xuất tâm lý nặng hơn, đòi hỏi sự tìm hiểu, khai thác tâm lý nhân vật kỹ càng hơn. Đồng thời, cô được cắt tóc ngắn, ngoại hình thay đổi cá tính hơn. Với tạo hình gai góc, nữ diễn viên mong muốn khán giả đón nhận Hoàng Quyên với tấm lòng thương cảm sau khi xem phim.

“Không có chuyện tôi và bé Kaity “nuốt” nhau. Trên phim, hai nhân vật Hoàng Quyên và Quỳnh Yên đối đầu nhau nhưng trên phim trường, hai chị em nương vào nhau để diễn. Thậm chí có những lúc, bé Kaity “kéo” tôi lên giúp cho những phân cảnh trở nên hiệu quả hơn. Tôi tin khán giả thương cảm cho nhân vật Hoàng Quyên của tôi nhiều, cô này không giống những gì mọi người đã từng thấy ở Ms.Q trong những phim trước. Nó là một nỗ lực vô cùng lớn để tôi thay đổi chính mình trong cách tiếp cận vai diễn, nhập vai”, Lan Ngọc chia sẻ.

Cùng suy nghĩ với Lan Ngọc, vai diễn Quỳnh Yên cũng mang lại cho Kaity Nguyễn nhiều sự khác biệt. Với diễn viên “Em chưa 18”, đây là nhân vật phản diện đầu tiên mà tâm lý, ý đồ không chỉ thể hiện qua hành động, mà toan tính năm trong cả suy nghĩ. Sau khi hoàn thành, cô phải trở về Mỹ để điều trị sức khỏe và tâm lý vì áp lực vai diễn gây ra. Tuy nhiên, Kaity Nguyễn xem đây là cơ hội để phát triển, thay đổi hình ảnh, luyện tập diễn xuất tâm lý, xứng đáng với sự trông đợi của đạo diễn cùng các diễn viên kỳ cựu.

“Ở những phim khác, Kaity không phải sống chung với nhân vật nên thoải mái tươi cười vui vẻ mỗi khi kết thúc ngày quay, còn "Cô gái từ quá khứ" ảnh hưởng đến tâm lý của tôi rất nhiều. Tuy nhiên, tôi may mắn khi có gia đình, nhất là ba tôi luôn muốn tạo không gian thoải mái, tập trung cho công việc. Ba ủng hộ, đồng hành, không cho tôi tiếp cận quá nhiều những thông tin không liên quan từ bên ngoài để chú tâm cho vai diễn của mình. Nhờ vậy, tôi đã có một vai Quỳnh Yên xứng đáng “để đời” cho giai đoạn trưởng thành của mình”, Kaity chia sẻ.

Bên cạnh đó, hai nữ diễn viên đã bày tỏ sự ngưỡng mộ lẫn nhau, chia sẻ quá trình cả hai giúp đỡ lẫn nhau trong quá trình ghi hình. “Không ai có thể đồng hành giúp Kaity đóng tròn vai tốt ngoài chị Ngọc, và Kaity đến với phim chính là vì chị Ngọc”, Kaity Nguyễn thổ lộ.  Ninh Dương Lan Ngọc cũng thấy may mắn khi hợp tác với Kaity Nguyễn. “Giữa Ngọc và Kaity không có sự ganh đua, và hai chị em lôi kéo nhau để cùng đi lên. Kaity đã giúp Ngọc vực dậy lúc Ngọc kiệt sức”.

Buổi công bố cũng đã tiết lộ nhiều chi tiết bất ngờ trong quá trình ghi hình. Để hóa thân tốt nhân vật, Ninh Dương Lan Ngọc đã tìm đến NSND Lê Khanh để học diễn xuất. Ngoài ra, cô phải thức dậy lúc 5 giờ sáng và “tắm máu” bằng dầu màu điều trong 1 cảnh quay.

"Cô gái từ quá khứ" là câu chuyện xoay quanh đại mỹ nhân Hoàng Quyên mà mọi người thường gọi với nghệ danh Ms. Q. Cô đang ở đỉnh cao của sự nghiệp khi là ngôi sao hạng A trong showbiz với cuộc sống đầy danh vọng, cùng đám cưới cổ tích sắp diễn ra với chàng “phi công” Jack. Tuy nhiên, giữa lúc tận hưởng những thành tựu mà mình dày công xây dựng, Hoàng Quyên bất ngờ gặp Quỳnh Yên, một cô em gái thất lạc 15 năm trước. Cuộc sống của Hoàng Quyên bắt đầu rơi vào những biến cố khủng khiếp, sự thật của quá khứ 15 năm trước dần phơi bày. Phim chính thức ra rạp ngày 18/11.

Thế Nguyên

Ảnh: Thanh Phi