Hôm thứ Sáu vừa qua (giờ địa phương), tại trụ sở LĐBĐ Đức (DPF) ở Frankfurtd, Julian Nagelsmann chính thức ký hợp đồng dẫn dắt đội tuyển nước này.

Trước khi DFB xác nhận hợp đồng, báo chí Đức đã nhắc đến sự thỏa thuận giữa các bên.

Nagelsmann cùng chủ tịch DFB Bernd Neuendorf (trái) và giám đốc Voller

Hợp đồng của Nagelsmann có thời hạn đến 31/7/2024. Tuông lai của ông sẽ phụ thuộc vào kết quả của đội tuyển Đức tại EURO 2024 trên sân nhà.

Nagelsmann trở thành HLV trưởng thứ 12 trong lịch sử đội tuyển Đức, sau khi ông Hansi Flick trở thành người đầu tiên bị DFB sa thải vì thua Nhật Bản 1-4.

Hai ngày sau khi chia tay Hansi Flick, Giám đốc Rudi Voller cùng hai HLV của DFB là Hannes Wolf và Sandro Wagner dẫn Đức đánh bại á quân thế giới Pháp 2-1 tại Dortmund.

DFB thông báo rằng Wagner "sẽ tiếp tục hỗ trợ Nagelsmann với tư cách trợ lý trong tương lai và Benjamin Gluck là trợ lý khác của ĐTQG".

Benjamin Gluck từng làm việc tại Hoffenheim, RB Leipzig và gần đây nhất là Bayern Munich với tư cách trợ lý cho Nagelsmann.

Họ cùng nhau dẫn dắt Hoffenheim và Leipzig giành được quyền tham dự Champions League, cũng như nâng cao danh hiệu Bundesliga ở Bayern Munich mùa 2021-22.

Tham vọng vô địch EURO 2024

Bản thân Nagelsmann hưng phấn khi nhận công việc mới, với kỳ EURO mà Đức là chủ nhà. "Die Mannschaft" giữ kỷ lục 3 lần vô địch châu Âu nhưng chưa từng thắng sân nhà, và chưa đăng quang trong thế kỷ 21.

Nagelsmann tuyến bố giành chức vô địch EURO 2024

"Vô địch EURO là một điều gì đó đặc biệt, một điều gì đó chỉ xảy ra vài thập kỷ một lần", Nagelsmann nói về tham vọng vinh quang. "Tôi phụ thuộc mọi thứ vào thực tế là có một giải đấu bóng đá tuyệt vời ở một đất nước tuyệt vời".

Nagelsmann rất tự tin về mục tiêu giúp Đức lần thứ 4 vô địch EURO: "Tôi đã có thời gian để phân tích những sai lầm mình mắc phải ở Bayern, tôi rất vui khi có cơ hội để làm tốt hơn.

Đối với tôi, rõ ràng là nếu tham gia sự kiện quan trọng như giải vô địch châu Âu, chúng tôi bước vào cuộc chơi với mục tiêu giành chiến thắng".

Nagelsmann sẽ ra mắt cương vị mới trong chuyến du đấu Bắc Mỹ vào tháng sau, gặp Mỹ (14/10) và Mexico (17/10). Ông xem đây là bước chuẩn bị quan trọng.

"Trước giải vô địch châu Âu, chúng ta phải tận dụng từng giây phút để tìm hiểu nhau và hiểu ý nhau. Đây là lý do tại sao hai trận giao hữu ở Mỹ có ý nghĩa đặc biệt".