Tới giờ thi đấu. Không phải LIV Golf của Saudi Arabia, cũng không phải PGA Tour, cũng không phải thử nghiệm. Golf. Masters Tournament tại Augusta.

Một sân khấu danh tiếng, giống như bảo tàng golf uy tín, quy tụ những golfer giỏi nhất trên thế giới, bất kể họ đang ở đâu. Chiếc áo khoác màu xanh lá cây đang tìm kiếm chủ sở hữu.

Jon Rahm, một trong những đối thủ được kỳ vọng nhất, đang hẹn gặp người thợ may.

Tay golf người Tây Ban Nha khép lại vòng đầu tiên với thành tích dưới par 7 gậy, tạm dẫn đầu cùng Viktor Hovland người Na Uy và Brooks Koepka, nhân vật của LIV Golf.

Rahm ghi điểm -7 sau khi bắt đầu với bogey

65 gậy cũng đồng nghĩa với việc Rahm tái hiện vòng đấu tốt nhất trong lịch sử tham dự The Masters, đạt được vào ngày thứ Bảy sự kiện năm 2018.

Rahm kết thúc ở vị trí thứ 4 ngày ấy, thứ hạng tốt nhất mà anh có khi tranh tài ở Augusta. Lần này anh muốn cái kết ngọt ngào hơn.

Trên thực tế, Rahm khởi đầu The Masters 2023 theo cách mà những người hiểu biết về anh cũng khó tin: bogey. Tay golf 28 tuổi đánh trên par 2 gậy ngay tại hố 1 Tea Olive (par4).

Tuy vậy, ngay sau đó anh trở lại với chính mình và tạo nên cơn lốc: 7 điểm birdie cùng 1 eagle tại Yellow Jasmine (hố 8).

"Nếu bạn phải trải qua bogey, tốt hơn là ngay từ đầu. Bàn thua ngay từ phút đầu tiên bao giờ cũng tốt hơn", Rahm giải thích.

"Tôi có 17 hố phía trước để đứng dậy. Khi bạn bắt đầu một ngày như thế này, với một sai lầm, bạn thư giãn, tôi chấp nhận những gì xảy ra với mình và tôi loại bỏ những điều tiêu cực.

Với điểm birdie tạo hố 7 thứ đã thay đổi tất cả. Tôi tự hào về phần còn lại của vòng đấu. Đó là điều thoải mái nhất mà tôi từng có ở Augusta".

Điểm -7 mà Rahm đạt được cũng là số gậy thấp nhất của bất kỳ golfer nào trong lịch sử The Masters đạt được sau khi khởi đầu với bogey.

Vòng đầu tiên The Masters cũng hướng về huyền thoại Tiger Woods, người di chuyển với chân khập khiễng.

Cơ thể của Tiger không đi nơi trái tim anh muốn. Ở tuổi 47, sau 5 lần phẫu thuật đầu gối, 5 lần phẫu thuật lưng và một tai nạn giao thông khiến anh suýt mất đi chân phải, "Siêu Hổ" phải vật lộn để đi lại trên sân đòi hỏi khắt khe như Augusta.

Việc mắc 3 lỗi bogey trong 7 hố đầu càng khiến Woods tiêu hao nhiều thể lực. Tổng cộng 5 bogey và 3 birdie, tay golf 47 tuổi kết thúc vòng mở màn với điểm +2.

Bảng xếp hạng vòng 1 The Masters 2023