RIA Novosti dẫn lời ông Kanaani đăng trên Telegram của Bộ Ngoại giao Iran: “Hành động của EUAnh là dấu hiệu cho thấy họ không có khả năng nhận thức đúng đắn về thực tế của Iran hiện đại, cũng như nhầm lẫn về quyền lực ở đất nước chúng tôi. Iran sẽ sớm công bố danh sách các biện pháp trừng phạt mới đối với Liên minh châu Âu và Anh”.

Ảnh: RIA Novosti

Trước đó, EU công bố gói trừng phạt mới đối với các thực thể Iran, trong đó có 18 cá nhân và 19 tổ chức mà EU cho là có liên quan đến việc trấn áp các cuộc biểu tình ở nước này với lệnh cấm đi du lịch tới châu Âu và phong tỏa tài sản.

Đặc biệt, Bộ trưởng Thể thao và Thanh niên Iran Hamid Sajjadi có tên trong danh sách trừng phạt. Danh sách trừng phạt cũng bao gồm các cựu lãnh đạo và đương kim lãnh đạo, các đại biểu, lãnh đạo truyền thông và quan chức an ninh. Trong số các tổ chức có các chi nhánh của Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC).

Ngày 18/1, Nghị viện châu Âu đã thông qua nghị quyết kêu gọi lãnh đạo EU đưa IRGC vào danh sách các tổ chức khủng bố, cho rằng lực lượng này đã tiến hành các cuộc đàn áp biểu tình và cung cấp máy bay không người lái cho Nga trong cuộc chiến tại Ukraine.