Lò phản ứng hạt nhân ở Arak, Iran. Ảnh: AP

Hãng tin TASS dẫn thông báo của Bộ Ngoại giao Iran cho hay, trong cuộc gặp Tổng Thư ký Liên Hợp Quốc Antonio Guterres ở New York, Ngoại trưởng Abdollahian đánh giá cao sự kiện trao đổi tù nhân gần đây giữa Iran và Mỹ, cũng như quyết định giải phóng 6 tỷ USD của Tehran bị phong tỏa ở Hàn Quốc.

“Hoạt động liên lạc với Mỹ vẫn tiếp tục và kế hoạch của Quốc vương Oman nhằm khôi phục JCPOA đang được xem xét. Nếu các bên khác trong thỏa thuận sẵn sàng, chúng tôi nghiêm túc trong việc khôi phục JCPOA để tất cả các bên quay trở lại hoàn thành nghĩa vụ theo Sáng kiến ​​Oman”, ông Abdollahian nói.

Tổng Thư ký Guterres đánh giá cao các sáng kiến của Iran nhằm góp phần giải quyết các vấn đề, xóa bỏ những rào cản và phát triển mối quan hệ với các quốc gia trên thế giới.

JCPOA được Iran ký kết vào năm 2015 với Trung Quốc, Pháp, Nga, Anh, Mỹ, Đức và Liên minh châu Âu (EU) nhằm giới hạn chương trình hạt nhân của Tehran và đổi lại những lệnh trừng phạt chống lại quốc gia này được gỡ bỏ.

Tuy nhiên, Mỹ đã rút khỏi thỏa thuận này vào tháng 5/2018 và tái áp đặt các biện pháp trừng phạt đơn phương chống lại Iran, khiến Tehran buộc phải từ bỏ một số cam kết hạt nhân theo thỏa thuận.

Iran ra mắt UAV tầm xa nhất thế giới

Iran ra mắt UAV tầm xa nhất thế giới

Iran ngày 22/3 đã đưa máy bay không người lái (UAV) tầm xa nhất thế giới cùng tên lửa đạn đạo, tên lửa siêu vượt âm tham gia cuộc diễu binh nhân kỷ niệm cuộc chiến những năm 1980 với Iraq.