Trong Hành trình công lý, Hồng Diễm vào vai Phương còn Thu Quỳnh thủ vai Nguyệt. Dù chênh nhau tới 5 tuổi nhưng hai diễn viên vào vai đôi bạn thân rất ngọt. Ở tập mới lên sóng, Phương hẹn Nguyệt ở một bãi đất trống ven hồ nước để tâm sự rồi nhờ cô lái xe đi giao cho chủ mới giúp. 

Thu Quỳnh cười trừ sau khi bị đàn chị mắng ngồi lún cả xe.

Cảnh quay dài hơn 3 phút nhưng thoại khá nhiều, lại khó, cộng với tâm trạng của Phương đang rối bời nên hai diễn viên phải tập khá lâu. Đạo diễn cũng liên tục nhắc thoại và hỗ trợ hai diễn viên. Dù trang phục đã chỉnh tề nhưng khi tập, Hồng Diễm và Thu Quỳnh vẫn để nguyên tóc quấn lô và thoại rất nhiệt tình. 

Dù trên phim tâm trạng của hai nhân vật khá nặng nề và trò chuyện nghiêm túc nhưng ở hậu trường hai diễn viên lại rất thoải mái, tung hứng và cười đùa với nhau cùng sự góp chuyện của đạo diễn Mai Hiền. Khi Thu Quỳnh vừa ngồi vào đầu xe ô tô bên cạnh Hồng Diễm đã bị đàn chị "mắng" vì "ngồi lún cả đầu xe" khiến cả hai cùng cười. 

Hồng Diễm đang diễn cảnh mở chai rượu nhưng bị Thu Quỳnh giật lại theo đúng kịch bản. 

Trên phim, Phương cầm theo chai rượu để uống giải sầu nhưng thực tế Hồng Diễm được đạo diễn đưa cho một chai rượu rỗng làm đạo cụ. Còn Thu Quỳnh trong lúc tập thoại vẫn tranh thủ cầm theo cốc nước uống. Trên phim dù chỉ có sự xuất hiện của hai nhân vật nhưng thực tế xung quanh có cả một ê kíp đông đảo hỗ trợ diễn viên.

Hình ảnh trên phim. 

Quỳnh An
Clip: VTV