Vở diễn Bí ẩn nơi đảo hoang vừa ra mắt khán giả tại rạp xiếc công viên Gia Định (quận Gò Vấp, TP.HCM). Vở thuộc loại hình xiếc trên mặt nước với ê-kíp gồm kịch bản, đạo diễn Công Nguyễn, biên đạo Mạnh Quyền và hơn 20 diễn viên múa. 

Vở diễn đã được ra mắt gần một tháng và chuẩn bị đóng màn vào cuối tháng 7 theo kế hoạch ban đầu. Tuy nhiên, Nhà hát nghệ thuật Phương Nam quyết định tiếp tục nối dài lịch diễn vì sự yêu thích của khán giả. 

Vở diễn thú vị dành cho khán giả nhí trong dịp hè.

Bí ẩn nơi đảo hoang dài khoảng 90 phút với sự tham gia của hơn 20 diễn viên đội xiếc Bầu trời xanh. Sau Giấc mơ tuổi thơ, đây là chương trình thứ hai nhà hát thực hiện để phục vụ đối tượng khán giả nhí trong hè này. 

Đây là chương trình đầu tiên nhà hát thực hiện toàn bộ diễn xiếc trên mặt nước. Nước được bơm vào sân khấu tròn đã quây bạt của nhà hát. Không gian tạo hình ảnh một hòn đảo hoang làm nền cho câu chuyện một cậu bé trong hành trình khám phá xứ sở mới trong giấc mơ. Đó là các kỹ thuật xiếc nhảy dây, lăn vòng, đu dây, lắc vòng, tung hứng, xe đạp, diễn xiếc với những ngọn đuốc lửa… 

Đạo diễn Công Nguyễn cho biết đã có nhiều show diễn thực cảnh như Tinh hoa Bắc Bộ, Ký ức Hội An… vận dụng diễn xiếc trên mặt nước. Lần này, anh và các cộng sự muốn tạo sự mới lạ nên đã thu gọn mặt nước vào sân khấu tròn của nhà hát. Qua đó, khán giả thấy được sự sinh động của các tiết mục được tương tác với nước.  

Ê-kíp diễn viên hơn 20 người biểu diễn hoàn toàn trên mặt nước.

Để tập chương trình, các diễn viên khá vất vả vì nước trơn nên những tiết mục như xe đạp một bánh, chồng người, nhảy dây… gặp nhiều khó khăn. Bù lại, nước tạo cảm giác mới lạ và hình ảnh đẹp mắt với những động tác khoát tay, chân mạnh mẽ tạo thành những màn nước trắng xóa. 

Đại diện ê-kíp nhìn nhận thực tế khó khăn khi xiếc chưa phải là loại hình ưu tiên số một được khán giả, phụ huynh lựa chọn đưa con em đi xem. Ngoài ra, yếu tố thời tiết cùng một số lý do khác cũng ảnh hưởng nhiều đến số lượng người ra rạp. Việc lấp đầy gần 800 ghế tại rạp là thách thức không nhỏ cho chính những người thực hiện. 

Bí ẩn nơi đảo hoang chính là tâm huyết để đến gần với khán giả nhí. Ê-kíp mong mùa hè của các bé sẽ thêm ý nghĩa khi thưởng thức vở xiếc cùng thông điệp “gởi gắm ước mơ, khơi dậy trí tưởng tượng bay bổng”, đạo diễn Công Nguyễn nói. 

Vở diễn kéo dài đến hết tháng 9,  biểu diễn vào thứ 7 và Chủ Nhật hàng tuần. Riêng chủ nhật sẽ có hai suất diễn vào lúc 9 giờ 30 và 19 giờ 30 mỗi ngày.  

Trích đoạn trong vở diễn 'Bí mật nơi đảo hoang'

Vở xiếc 'Chúa tể rừng xanh' hạn chế sử dụng động vật hoang dãTuân thủ các công ước quốc tế về việc hạn chế, chấm dứt sử dụng động vật hoang dã trên sân khấu xiếc, các loài thú lớn như voi, hổ, gấu… sẽ không còn xuất hiện trên sân khấu của Liên đoàn Xiếc Việt Nam.