Ngày 15/9, trao đổi với phóng viên báo VietNamNet, bác sĩ Đoàn Thu Trà, Chủ tịch Công đoàn Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội), cho biết bác sĩ Vũ Thị Nhung đang làm việc tại Trung tâm Giải phẫu bệnh - Tế bào học của bệnh viện.

Khi vụ hỏa hoạn xảy ra tại chung cư mini ở Khương Hạ (Thanh Xuân, Hà Nội), bác sĩ Nhung được đưa vào Bệnh viện Bạch Mai cấp cứu trong tình trạng hôn mê do ngạt khói, suy hô hấp, suy đa tạng do nhiễm khí độc, viêm phổi, nhiễm toan nặng.

Các bác sĩ đã nhanh chóng mở khí quản, cho chị Nhung thở máy. May mắn, sau 2 ngày, sức khỏe của bác sĩ Nhung đã có tiến triển tích cực. Chị đang được điều trị tại Trung tâm Hồi sức tích cực. 

"Các bác sĩ Trung tâm hồi sức đã rút ống nội khí quản, Nhung đã có phản xạ, nhận biết được mình đang cấp cứu tại bệnh viện. Mọi người đều mừng vì hy vọng sống của đồng nghiệp vẫn còn", bác sĩ Trà cho biết thêm.

Sống cùng nhà với chị Nhung còn có chồng và em gái. Hai nạn nhân này ngạt khí nhẹ hơn được cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Hà Đông, sức khỏe ổn định.

Thủ tưởng Chính phủ tới thăm bác sĩ Nhung ngày 13/9. Ảnh: BVCC. 

Cũng theo chia sẻ của Chủ tịch Công đoàn Bệnh viện Bạch Mai, bác sĩ Vũ Thị Nhung có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Con đầu lòng của chị đã qua đời khi được 6 tháng tuổi do mắc phải căn bệnh ác tính. Sau đó, chị Nhung rất khó mang thai vì vô sinh thứ phát. Năm 2017, bác sĩ Nhung phải phẫu thuật cắt bỏ 1/2 buồng trứng với chẩn đoán u quái.

Sau thời gian dài vợ chồng chạy chữa hiếm muộn, đến năm 37 tuổi, chị Nhung mới sinh thêm được bé thứ hai. Hiện bé được 2 tuổi. May mắn, cách đây không lâu, bé đã được đưa về quê với ông bà nên thoát khỏi vụ cháy. Mắc bệnh cùng với nhiều năm chạy chữa vô sinh khiến kinh tế gia đình của bác sĩ Nhung gặp nhiều khó khăn.

Với mong muốn hỗ trợ đồng nghiệp, ngày 13/9, công đoàn đã tổ chức kêu gọi các cán bộ, viên chức người lao động tại Bệnh viện Bạch Mai ủng hộ bác sĩ Nhung.

Sau 2 ngày, lời kêu gọi của công đoàn bệnh viện đã được lan tỏa rộng rãi đến các bệnh viện khác, nhiều đồng nghiệp đang công tác, thậm chí đã về hưu vẫn đến chia sẻ với hoàn cảnh của chị. Theo bác sĩ Đoàn Thu Trà, đến hết ngày 20/9, công đoàn bệnh viện sẽ tổng kết lại và trao trực tiếp cho bác sĩ Nhung.